VnReview
Hà Nội

Bphone 3 đã bán được gần 10.000 chiếc, sắp tăng 100 cửa hàng liên kết

Bkav xác nhận đã bán ra gần 10.000 chiếc Bphone 3 trong vài tuần đầu tiên lên kệ và đang xúc tiến để nâng số chuỗi cửa hàng liên kết đến 400.

Theo một đại diện của Tập đoàn Bkav, đã có gần 10.000 chiếc Bphone 3 đến tay người dùng cuối, trong đó tỷ lệ bản thường và bản Pro là ngang nhau. Sắp tới, hãng sẽ mở rộng chuỗi liên kết từ 300 cửa hàng hiện nay lên 400 cửa hàng để đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường.

Các con số trên về doanh số và tiến độ mở thị trường cho thấy thành công bước đầu của Bphone 3 khi tính từ thời điểm chính thức bán ra thị trường đến nay mới hơn một tháng. Để so sánh, Bphone 2 có doanh số sau một năm là 12 nghìn chiếc, theo công bố của Bkav.

Kết quả này có thể nhìn thấy trước, bởi ;Bphone 3 được thị trường đón nhận hào hứng, với phần cứng "chất thật" như lời CEO Nguyễn Tử Quảng phát biểu tại lễ ra mắt, kèm giá bán phù hợp với số đông người tiêu dùng. Cho đến nay, theo đánh giá của các reviewer và người dùng, Bphone 3 là một trong những smartphone tầm trung tốt nhất, với thiết kế đẹp, sang trọng, phần mềm mượt mà, dễ sử dụng, chụp ảnh đêm sắc nét, không bị nhiễu, có sạc nhanh, chuẩn chống nước cao cấp...

Nếu như Bphone hai thế hệ trước chỉ được người tiêu dùng đón nhận dè dặt vì giá chưa phổ thông, thì một điều khá bất ngờ là Bphone 3 Pro có giá tương đương lại được nhiều người săn đón. Trong hai ngày đầu tiên có gần 4.000 đơn đặt cọc với tỷ lệ 57% mua bản Pro, bản thường là 43%. Đến nay, tỷ lệ doanh số Bphone 3 chia đều cho Bphone 3 và Bphone 3 Pro. Một số chuyên gia cho rằng đây là điều dễ hiểu bởi với một sản phẩm chất lượng đã được kiểm chứng thì người tiêu dùng sẵn sàng chi thêm một khoản tiền không quá lớn để sở hữu bản cao cấp hơn.

Thực tế này cũng phù hợp với khảo sát của Bkav về phản hồi của khách hàng. Đại diện Bkav cho biết, Bphone 2 được hơn 90% khách hàng hài lòng, với Bphone 3 tỷ lệ khách hàng hài lòng lên đến 98%. Đặc biệt hầu như tất cả khách hàng khi cầm máy đều thốt lên máy sang, cao cấp dù ở mức giá tầm trung. Bphone 3 được đánh giá là điện thoại tốt nhất trong tầm giá bởi nhiều reviewer trong giới công nghệ.

Ngoài chiến lược định giá, khâu marketing và bán hàng Bphone 3 cũng có cách tiếp cận mới. Trước khi ra mắt,  Bkav đã liên tục tung TVC quảng cáo chờ đón Bphone 3 ra mắt trong các sự kiện thu hút đông đảo sự chú ý như World Cup, Giải đấu U23 châu Á có đội tuyển Việt Nam tham gia. Về phân phối, Bkav thiết lập chuỗi cửa hàng riêng với 300 cửa hàng phủ tất cả các quận, huyện trên cả nước để chủ động và tiếp cận được nhiều người hơn. Bkav cho biết các cửa hàng này hoạt động hiệu quả và doanh số bán rất tốt. Chủ các cửa hàng hào hứng và rất vui khi được góp sức vào việc quảng bá chiếc điện thoại của người Việt và Bphone 3 cũng giúp họ có thêm nhiều khách hàng hơn so với trước đây.

Sau bước đi đầu tiên khá thành công với 300 cửa hàng, Bkav quyết định mở rộng hệ thống, tăng thêm 100 cửa hàng nữa. Các khâu tuyển chọn và đào tạo cho các cửa hàng đã được triển khai từ đầu tháng 11 và sẽ chính thức công bố bán hàng trong tháng 12. Tất cả hệ thống các cửa hàng đều do Bkav chủ động kiểm soát tới từng cửa hàng.

Bphone 3 bắt đầu bán ra từ ngày 19/10, được định vị là smartphone có giá ở phân khúc tầm trung. Ngoài bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 626 (bản Pro là bộ xử lý Snapdragon 636), thiết kế và các tính năng của máy phần lớn thuộc về phân khúc cao cấp. Bphone 3 là smartphone đầu tiên sở hữu thiết kế tràn đều ba viền, tràn đáy, phần mềm mượt mà, sử dụng cử chỉ hoàn toàn Full Gestures, được trang bị chuẩn chống nước cao cấp IP68, camera 12 MP chụp đêm không mờ, nhiễu... Phiên bản Bphone 3 thường có giá 6,99 triệu đồng, bản Pro có giá 9,99 triệu đồng (đã bao gồm thuế).

Minh Hà

Chủ đề khác