VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc bắt đầu triển khai dịch vụ mạng 5G, nhanh gấp 20 lần 4G LTE

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông xứ kim chi có vẻ đã nhanh chân hơn nhiều quốc gia như Mỹ và Trung Quốc trong cuộc đua mạng 5G. Theo báo Business Korea, ba nhà mạng tại đây là SK Telecom, KT Corp và LG Uplus quyết tâm giành lấy vị trí dẫn đầu ở những mảng cốt lõi dựa trên nền tảng 5G, như di động và chăm sóc sức khỏe.

Các nhà mạng Hàn Quốc sẽ triển khai dịch vụ 5G bắt đầu từ 0 giờ sáng ngày mai, 1/12 tại thủ đô Seoul và các thành phố lớn.

Ba nhà mạng Hàn Quốc xem 5G như động lực tăng trưởng chủ chốt cho tương lai 10 năm tới của họ. Ngành công nghiệp 5G toàn cầu được ước tính có giá trị 42,82 tỉ USD vào năm 2030, do vậy các cường quốc như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc đều đang chạy đua tích cực.

Hiện tại, doanh thu các công ty viễn thông ở Hàn Quốc nghiêng về phía hoạt động doanh nghiệp với khách hàng (B2C) nhiều hơn. Họ kì vọng khi kỉ nguyên 5G bắt đầu, sẽ kích thích lĩnh vực doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) bùng nổ.

Kết nối 5G được thiết kế để đạt tốc độ nhanh gấp 20 lần so với 4G LTE hiện tại, sở hữu các thuộc tính kĩ thuật cần cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, gồm có siêu tốc độ, độ trễ cực kì thấp. Người dùng sẽ không thấy 5G đột phá lớn như nào nếu chỉ dùng các dịch vụ chung chung như streaming video so với tốc độ 4G hiện tại. Tuy nhiên, ở lĩnh vực kinh doanh doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), như ngành công nghiệp di động và chăm sóc sức khỏe, 5G sẽ tạo ra bước nhảy lớn.

Samsung và LG là hai công ty di động lớn ở Hàn Quốc, được cho sẽ trình làng những mẫu smartphone hỗ trợ 5G đầu năm sau để tương thích với cơ sở hạ tầng viễn thông nơi đây.;

Ambitious Man

Chủ đề khác