VnReview
Hà Nội

Được Foxconn giúp đỡ, Sharp xây dựng nhà máy sản xuất laptop tại Trung Quốc

Công ty Sharp chuẩn bị xây dựng một cơ sở sản xuất máy tính tại khu vực miền Đông Trung Quốc, gần địa điểm của công ty mẹ Foxconn. Kế hoạch dự kiến bắt đầu vào đầu năm 2019, sau khi sở hữu mảng laptop của Toshiba hồi tháng Mười vừa rồi, công ty Nhật chính thức quay trở lại thị trường PC.

Nhà máy mới đặt tại tỉnh Sơn Đông sẽ là cơ sở thứ hai của Sharp, sau khi họ mua lại mảng laptop của Toshiba, cũng đã tiếp quản một nhà máy khác ở Hàng Châu. Việc sản xuất được đảm nhận bởi một công ty con có vốn đầu tư 66,6 triệu USD, hợp tác cùng một công ty địa phương.

Công ty Nhật Bản mong muốn chọn thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông vốn gần với mạng lưới mua sắm và công nghệ;sản xuất hàng loạt hiệu quả cao của công ty mẹ Foxconn, tận dụng lợi thế địa lí để cắt giảm chi phí, đảo ngược thua lỗ của mảng PC hiện tại. Hồi tháng Mười, trong nỗ lực cắt giảm chi phí, Toshiba đã đồng ý bán cho Sharp công ty con chuyên trách kinh doanh laptop. Họ đã phải chịu thua lỗ 8,2 tỉ yên vào năm tài chính gần nhất. Trị giá thương vụ là 35 triệu USD.

Hãng láp ráp sản phẩm điện tử Đài Loan Foxconn cho biết sẽ hỗ trợ phục hồi kinh doanh laptop, trong khi CEO Sharp Tai Jeng-wu tự tin dự kiến có lãi vào hết năm tài chính 2019. Mảng kinh doanh laptop với dòng flagship dynabook kì vọng đạt mức doanh số 1,5 triệu đơn vị trong năm tài chính 2017, chủ yếu từ các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu và Mỹ.

Ambitious Man

Chủ đề khác