VnReview
Hà Nội

Google Play Store thay đổi tông màu chủ đạo từ xanh lá cây sang trắng và hiện đại hơn

Sau những hé lộ đầu tiên vào hồi đầu năm ngoái, Google cuối cùng cũng đã giới thiệu giao diện Google Play mới trên Android với tông màu trắng chủ đạo.

Thoạt nhìn, giao diện màu trắng mới của Google Play trông sáng và hiện đại hơn khá nhiều so với giao diện trước.

Hồi tháng 4/2018, trang 9to5Google đã có dịp trải nghiệm sớm giao diện màu trắng trên Google Play Store phiên bản 9.7. Ảnh chụp màn hình cho thấy một danh sách ứng dụng và một bảng điều khiển tính năng màu trắng.

Sáu tháng sau, Google cuối cùng cũng đã bắt đầu triển khai giao diện này trên quy mô toàn cầu. Ngoài danh sách ứng dụng, chúng ta có thể thấy màu trắng xuất hiện trong hầu hết mọi giao diện menu. Trong khi đó, màu xanh lá cây đặc trưng của Android đã biến mất.

Không chỉ thay đổi về màu sắc của giao diện, Google cũng thay đổi vị trí của một số phím điều hướng để truy cập các danh mục khác nhau trong chợ ứng dụng Play Store.

Menu của Google Play Store chuyển sang màu trắng chủ đạo

Menu cài đặt tài khoản Google cũng được làm trắng triệt để

Ảnh giao diện trắng (bên trái) sao với giao diện cũ (bên phải)

Thanh "My apps & games" hay "Ứng dụng và trò chơi" đã được chuyển sang màu trắng hoàn toàn, khớp với màu sắc của phần viền và thanh công cụ hiển thị ở bên trên. Chỉ có điều hơi khó hiểu là nút tìm kiếm ở góc phải trên cùng màn hình đã đột ngột biến mất. Trong khi đó, nút Menu giờ lại được thay thế bằng nút Back.

Hiện tại cập nhật mới về giao diện màu trắng trên Play Store đang dần được triển khai tới tất cả thiết bị Android trên thế giới. Nếu bạn chưa thấy giao diện mới xuất hiện, hãy đóng Google Play Store và thử lại vào lần sau. Hoặc bạn hãy thử xóa dữ liệu cài đặt của Play Store trong phần Ứng dụng của Cài đặt.

Đây không phải là thay đổi mới nhất của Google trong năm nay trên các dịch vụ của hãng. Mới đây, hãng cũng đã thay đổi giao diện tìm kiếm và các dịch vụ như Google Translate sang ngôn ngữ Material Theme hoàn toàn mới.

Một số hình ảnh khác về giao diện màu trắng của Google Play Store:

Giao diện màu xanh lá cây (cũ) bên trái và giao diện màu trắng (mới) ở bên phải

Tiến Thanh

Chủ đề khác