VnReview
Hà Nội

Chất lượng dịch vụ 3G nhà mạng nào tốt nhất: Viettel, MobiFone hay VinaPhone?

Kết quả đo kiểm của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho thấy chất lượng dịch vụ 3G của ba nhà mạng MobiFone, Viettel, VinaPhone đều vượt tiêu chuẩn.

Cuộc đo kiểm được thực hiện trong quý II/2018 tại Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Trị, Quảng Bình, Bến Tre và tỉnh Tiền Giang, trong vùng lõi cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp.

Đây là hoạt động định kỳ của cơ quan quản lý về đo kiểm chất lượng dịch vụ mạng 3G hằng năm. Phương pháp đo kiểm được thực hiện theo "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất IMT-2000". Theo Cục Viễn thông, tính đến tháng Năm năm nay, cả nước có 64 triệu thuê bao 3G, chiếm tỉ lệ cao nhất trong các dịch vụ truy cập dữ liệu di động băng rộng.

Kết quả cho thấy chất lượng dịch vụ 3G của ba nhà mạng vượt xa so với yêu cầu – do vậy, có lẽ Bộ TT&TT nên nâng cấp bộ tiêu chuẩn này lên một mức cao hơn nữa. Đặc biệt, chỉ tiêu phản ánh chất lượng dịch vụ truy nhập Internet là Tốc độ tải dữ liệu của các nhà mạng đều vượt xa mức công bố 1 Mbit/s. Trong đó, Viettel đạt tiêu chuẩn cao hơn so với MobiFone và Vinaphone.

Dưới đây là thông tin chi tiết.

Chất lượng dịch vụ 3G

Tuấn Phan

Chủ đề khác