VnReview
Hà Nội

4 lí do cho thấy HMD Global đang có cả "linh hồn" Nokia chứ không chỉ thương hiệu

Dưới đây là 4 lí do cho thấy HMD không chỉ được cấp phép thương hiệu mà còn thừa kế cả "linh hồn" của Nokia.

4 lí do để thấy HMD Global sở hữu cả "linh hồn" của Nokia chứ không riêng gì bằng sáng chế

Theo Android Authority, cuối tuần qua đánh dấu kỷ niệm lần thứ 2 trở lại thị trường smartphone của Nokia dưới sự hỗ trợ từ HMD. Chúng ta đã nhìn thấy hàng loạt thương hiệu smartphone Nokia mới do HDM sản xuất kể từ thời điểm đó – từ các thiết bị giá rẻ đến các model cao cấp.

Sau một thời gian, dễ dàng nhận thấy HMD Global không chỉ là một công ty được cấp phép mà họ còn kế thừa tinh thần và triết lí trước đây của Nokia.

Sử dụng hàng loạt nhân viên cũ của Nokia

4 lí do để thấy HMD Global sở hữu cả "linh hồn" của Nokia chứ không riêng gì bằng sáng chế

Có một điều bạn có thể không biết về HMD Global là nhiều giám đốc điều hành của họ là một cựu nhân viên Nokia. Ngoài Giám đốc điều hành hiện tại Florian Seiche (một cựu giám đốc điều hành Nokia châu Âu) hay giám đốc thiết kế của công ty, nhiều nhân viên HMD khác cũng mang trong mình "gen" Nokia.

Thậm chí, nhiều nhân viên PR của HMD trước đây cũng từng làm việc cho Nokia. Tất nhiên, sự hiện diện một số lượng lớn nhân viên cũ của Nokia không đảm bảo bất cứ điều gì. Nhưng nhiều nhân viên tại HMD hiện nay hiểu rõ lí do vì sao người dùng từng yêu mến và dành sự ưu tiên cho thương hiệu Nokia trong quá khứ.

DNA thiết kế của Nokia

Một trong những điều làm nên thương hiệu Nokia là thiết kế bền bỉ và cao cấp của công ty. Chắc chắn HMD đã thấm nhuần tinh thần này. Bạn chỉ cần xem Nokia 8 Sirocco để thấy được DNA thiết kế của Nokia trong đó. Ngay cả những thiết bị cấp thấp cũng được hãng duy trì triết lí thiết kế này. Không có gì ngạc nhiên khi một số nhà thiết kế cao cấp của Nokia vẫn làm việc tại HMD.

4 lí do để thấy HMD Global sở hữu cả "linh hồn" của Nokia chứ không riêng gì bằng sáng chế

Công ty cũng đã hai lần phát hành lại các phiên bản làm mới những chiếc điện thoại cổ điển nổi tiếng của Nokia - Nokia 3310 và Nokia 8110. Kết quả là chúng được người dùng đón chào dù xuất hiện giữa một rừng smartphone hiện đại với nhiều tính năng cao cấp.

Trải nghiệm camera Nokia

Nếu muốn nói đến điểm thu hút nhất của điện thoại Nokia Lumia, người ta sẽ cho bạn biết ngay đó là trải nghiệm camera. Hồi đó, Nokia đã hợp tác với Carl Zeiss để cung cấp ống kính camera tốt hơn. Công ty cũng cung cấp các tính năng như lấy nét sau khi chụp và cinemagraphs trước khi các OEM khác lựa chọn những tính năng này.

4 lí do để thấy HMD Global sở hữu cả "linh hồn" của Nokia chứ không riêng gì bằng sáng chế

Sự bổ sung đáng chú ý nhất là chế độ Pro Camera trên điện thoại Lumia. Nó cung cấp khả năng tùy chỉnh thủ công (ISO, tốc độ cửa trập) trước khi Android hỗ trợ nó. Tất cả được đóng gói trong một menu dựa trên bánh xe rất trực quan.

Chúng ta đã thấy LG áp dụng một giao diện người dùng tương tự cho chế độ chỉnh tay trên ứng dụng camera của hãng nhiều năm sau đó, nhưng HMD Global đã mua lại toàn bộ bằng sáng chế về giao diện này từ năm ngoái. Bây giờ tất cả các điện thoại Nokia HMD được trang bị ống kính Zeiss đều có cùng một giao diện người dùng camera như trên các thiết bị Nokia cũ hơn.

Tập trung vào ghi âm

Các điện thoại của công ty Phần Lan, như Lumia 1520 và Nokia 808, là những thiết bị xuất sắc về mặt ghi âm. Có được điều này là do các điện thoại được trang bị micro chất lượng cao, chúng mang lại âm thanh rõ ràng, không bị biến dạng.

4 lí do để thấy HMD Global sở hữu cả "linh hồn" của Nokia chứ không riêng gì bằng sáng chế

Nokia 8 cho thấy HMD Global đã không quên về khả năng âm thanh của thương hiệu Nokia. Máy được trang bị đến 3 micro và công nghệ ghi âm OZO của Nokia để ghi âm 360 độ. Thiết lập âm thanh này cũng đã hạ cánh trên các thiết bị như Nokia 7 Plus và Nokia 8 Sirocco, cho phép bạn ghi âm tốt hơn (về lý thuyết) so với nhiều thiết bị đối thủ.

HMD có thể làm được gì hơn?

HMD Global đã tập trung vào thiết kế và hiệu suất camera trên các thiết bị của hãng. Điều này cho thấy hãng đã thấu hiểu được vì sao Nokia lại trở thành một thương hiệu phổ biến trong quá khứ.

4 lí do để thấy HMD Global sở hữu cả "linh hồn" của Nokia chứ không riêng gì bằng sáng chế

Tuy nhiên, nhiều người tự hỏi khi nào chúng ta sẽ thấy một thiết bị thực sự kết hợp được những điểm tốt nhất giữa Nokia và HMD. Nokia 8 Sirocco đã chứng minh thiết kế của công ty, nhưng chúng tôi nghĩ rằng trải nghiệm camera sẽ phải tốt hơn so với mức giá mà nó bán ra.;

Bạch Đằng

Chủ đề khác