VnReview
Hà Nội

Oppo cam kết đầu tư 1,44 tỉ USD cho nghiên cứu mạng 5G, trí tuệ nhân tạo và IoT

Nhiều người thường không có cái nhìn thiện cảm với Oppo, chê kém sáng tạo và chỉ biết "học hỏi" Apple. Tuy nhiên, Oppo "nay đã khác xưa", kể từ sau khi ra mắt chiếc Find X khiến giới công nghệ phải sững sờ, Oppo dần chuyển mình lên phân khúc cao cấp, không còn chỉ loanh quanh tầm trung với thiết kế hao hao iPhone. Và trong năm 2019, công ty Trung Quốc có thể sẽ còn thay đổi mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng có một vị trí trong nhóm dẫn đầu thị trường smartphone.

"5G là một cuộc nâng cấp mạng liên lạc đáng kể. Bên cạnh việc nỗ lực trở thành nhà sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone hỗ trợ 5G, việc khám phá các ứng dụng tiềm năng trong kỉ nguyên mạng 5G của Oppo cũng giúp xác định giá trị tận cùng của công nghệ này" - Giám đốc phụ trách Oppo Úc, Michael Tran chia sẻ với trang ZDnet.

Theo Oppo, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ chỉ có thể phát huy một cách đúng đắn khi đi cùng kết nối mạng mới. Do vậy, cùng với hỗ trợ 5G thì công ty sẽ tiếp tục thúc đẩy cả công nghệ trí tuệ nhân tạo trên các mẫu smartphone tương lai. Thậm chí, họ có ý định ra mắt thêm cả đồng hồ và các đồ dùng gia đình thông minh, lấy smartphone làm trung tâm kết nối.

Giám đốc kinh doanh Oppo tại thị trường Úc, ông Michael Tran

Công ty cam kết sẽ chi ra 1,44 tỉ USD cho việc nghiên cứu và phát triển nhiều công nghệ định hình tương lai, bao gồm mạng 5G, trí tuệ nhân tạo và Internet of Things, tăng 150% so với cùng kì năm ngoái. Hồi tháng Mười, họ đã thử nghiệm kết nối 5G trên một chiếc smartphone tiền thương mại, được tùy chỉnh để tương thích mạng mới dựa trên nguyên mẫu ban đầu là mẫu R15. Ngày 3/12 vừa qua, Oppo đã thử nghiệm một cuộc hội thoại video giữa sáu nhân viên của trung tâm nghiên cứu trên nền 5G. Công ty cũng cho biết đang khám phá các ứng dụng khác như thực tế ảo (VR), mua sắm bằng thực tế tăng cường (AR), hội thoại video 3D,...

Cuộc đua 5G đang vào giai đoạn nước rút với nhiều lời cam kết. Ngoài Oppo, các hãng như Samsung, Huawei, ZTE, LG, Xiaomi và Sony đều đã nhấn mạnh về việc tung ra những smartphone đầu tiên hỗ trợ kết nối 5G đầu năm 2019. Theo ước tính, sẽ có ít nhất là 8 mẫu điện thoại cao cấp như vậy ra mắt năm sau. Tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng 5G còn hạn chế, sẽ chỉ có một số quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản kịp đón nhận điện thoại 5G, những phiên bản tùy chỉnh lại với phần cứng khác với máy quốc tế chỉ hỗ trợ 4G LTE.

Ambitious Man

Chủ đề khác