VnReview
Hà Nội

Đây là cuộc gọi video đầu tiên được thực hiện qua mạng 5G thương mại ở Hàn Quốc

Ba nhà mạng chính tại Hàn Quốc đã bắt đầu thương mại hóa mạng 5G tới các đối tác doanh nghiệp và cuộc gọi video đầu tiên sử dụng mạng 5G đã được thực hiện hết sức thành công.

Cách đây vài ngày, Hàn Quốc đã chính thức thương mại hóa dịch vụ mạng 5G đầu tiên trên thế giới. Trong đó, Samsung là một trong những hãng đầu tiên cung cấp smartphone hỗ trợ 5G tại thị trường Hàn Quốc. Hiện tại mạng 5G thương mại tại Hàn Quốc chỉ hỗ trợ cho các khách hàng doanh nghiệp và sẽ sớm hỗ trợ cho tất cả người dùng nước này vào năm sau.

Để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, CEO SK Telecom, ông Park Jung-ho đã thực hiện thử một cuộc gọi video thông qua mạng 5G từ trung tâm kiểm soát mạng của SK Telecom tại Bundang, tỉnh Gyeonggi tới một nhân viên quản lý tại văn phòng Myeong-dong ở trung tâm Seoul.

Ông Park chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất xúc động khi nghe cuộc gọi video đầu tiên này trên smartphone hỗ trợ 5G. Nó rõ ràng hơn nhiều và tốc độ phản hồi cũng nhanh hơn đáng kể so với khi dùng mạng 4G LTE".

Theo Sammobile, ông Park sử dụng chiếc smartphone 5G thử nghiệm của Samsung để thực hiện cuộc gọi trên. Điều này không có gì lạ khi CEO mảng di động của Samsung, ông DJ. Koh từng chia sẻ, Samsung đang hợp tác chặt chẽ với SK Telecom để sớm đẩy nhanh lộ trình thương mại hóa mạng 5G.

CEO SK Telecom, ông Park Jung-ho đang gọi video call thông qua mạng 5G

Mạng 5G thương mại tại Hàn Quốc hiện sẽ được phủ sóng tại 13 thành phố lớn gồm Seoul, Juju Island, Seongnam, Hwaseong,…Cả ba nhà mạng SK Telecom, KT và LG Uplus tuyên bố sẽ nỗ lực mở rộng mạng lưới phủ sóng mạng 5G trên toàn quốc kể từ năm 2019.

Nhà mạng LG Uplus cũng đã thử nghiệm gọi video call thông qua mạng 5G thành công

Sự xuất hiện của mạng 5G chắc chắn sẽ kéo theo nhiều lợi ích về kinh tế, xã hội. Hàn Quốc đang thử nghiệm khá nhiều dịch vụ và công nghệ mới dựa trên sự hỗ trợ của mạng 5G, đơn cử như xe tự lái hoặc các cuộc họp từ xa.

Kết nối 5G cho tốc độ cao gấp 10 lần so với mạng 4G LTE, hỗ trợ tốc độ tối đa 20Gbps và thời gian phản hồi chưa đến 0,0001 giây. Tất nhiên đây là tốc độ trên lý thuyết và mọi thứ còn phụ thuộc khá nhiều vào hạ tầng thực tế. Đáng tiếc lần triển khai này chưa hỗ trợ cho smartphone mà mới chỉ cung cấp mạng 5G cho router và thiết bị phát Wi-Fi.

Theo giới thạo tin, nếu không có gì thay đổi phiên bản smartphone đầu tiên hỗ trợ 5G của Samsung sẽ ra mắt vào tháng 3/2019, trùng thời điểm trình làng của chiếc smartphone màn hình gập của hãng điện tử Hàn Quốc. Sản phẩm này chắc chắn sẽ chỉ bán cho một số thị trường nhất định bao gồm Hàn Quốc, Mỹ hoặc Trung Quốc trong tương lai.

Cuộc gọi video call đầu tiên qua mạng 5G tại Hàn Quốc

Tiến Thanh

Chủ đề khác