VnReview
Hà Nội

Samsung và Huawei đang chạy đua ra mắt điện thoại camera “nốt ruồi”

Chúng ta sắp được chứng kiến một điểm đột phá mới về thiết kế màn hình điện thoại. Liệu đây sẽ là xu thế mới hay chỉ là một trào lưu vô nghĩa?

Cuộc đua về thiết kế camera "nốt ruồi" giữa Samsung và Huawei đang dần đi vào giai đoạn nước rút. Khi chẳng phải ngẫu nhiên mà mới đây cả hai công ty này đều công bố về sự kiện ra mắt mẫu điện thoại mới của mình trên mạng xã hội Weibo. Tài khoản Weibo của cả Samsung và Huawei hiện đang đều chia sẻ một tấm hình tương đối giống nhau, bật mí một điểm đột phá mới về mẫu điện thoại tầm trung sắp ra mắt của mình.

Từ tấm hình hé lộ trên ta được biết rằng Galaxy A8s và Huawei Nova 4 sẽ lần lượt được ra mắt vào ngày 10/12 và 17/12 tới, ban đầu là tại thị trường Trung Quốc, song chắc chắn người dùng toàn cầu cũng sẽ sớm được trên tay hai sản phẩm này. Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4 đều có điểm chung là thiết kế màn hình tràn viền nhưng không hề có bất kì cái "tai thỏ" hay cái "cằm" hoặc "trán" nào. Duy chỉ có một cái lỗ nhỏ xuất hiện ở góc trái phía trên của màn hình để làm nơi đặt camera trước.

Trước thiết kế của hai mẫu điện thoại tầm trung sắp ra mắt trên, người ta dự đoán rằng thiết kế của chiếc Galaxy S10 sẽ không có nhiều nét tương đồng với chiếc Galaxy A8s song vẫn sẽ giữ kiểu thiết kế "nốt ruồi" mới này. Dự đoán này cũng tương tự cho mẫu máy cao cấp của Huawei là chiếc P30 dù rằng tới nay những thông tin rò rỉ về mẫu máy này vẫn còn khá ít.

Nhưng có một điểm thú vị chính là việc thông tin về mẫu máy Samsung Galaxy A8s mới chỉ được rò rỉ từ tuần trước, trong khi đó chiếc Huawei Nova 4 đã lộ cả ảnh sử dụng thực tế. Phải chăng Samsung đang dần trở nên bị động và trở thành kẻ cuốn theo trào lưu khi mà doanh số bán ra của công ty này đang dần dần bị áp đảo bởi những hãng Trung Quốc?

Trungnd

Chủ đề khác