VnReview
Hà Nội

Apple hoảng loạn, giảm giá iPhone XR đến 500 USD cho người dùng đổi iPhone cũ

Một dấu hiệu khác cho thấy iPhone không bán chạy như mong đợi của Apple.

Apple đang phải đối phó với tình trạng doanh số các mẫu iPhone mới thấp hơn dự kiến, và sau khi đã cắt giảm số đơn hàng cho các mẫu máy 2018 này đến 2 lần, hôm nay, hãng tiếp tục công bố một đợt giảm giá mạnh khác cho mẫu iPhone XR.

Tuy nhiên, để được giảm giá mua iPhone XR, bạn phải tham gia vào chương trình đổi máy cũ lấy máy mới của Apple, và thiết bị bạn mang đi đổi càng mới thì bạn càng được giảm giá sâu hơn.

Cụ thể, theo công bố của Apple, với chiếc iPhone 7 Plus trong tình trạng còn mới, bạn sẽ được Apple giảm 300 USD, còn với chiếc iPhone X cũng tình trạng đó, mức giảm giá có thể lên đến tối thiểu là 500 USD.

Nói cách khác, bạn có khả năng chỉ phải bỏ ra 250 USD để sở hữu iPhone XR tại Mỹ khi tham gia chương trình này, bởi mẫu iPhone XR cơ bản có giá chỉ 749 USD mà thôi.

Marketing mạnh hơn nữa

Một phần trong chiến lược kiểm soát thiệt hại của mình, Apple còn thực hiện những thay đổi nhằm làm mới các nỗ lực marketing. Các thành viên của nhóm marketing được chỉ đạo phải tập trung hơn nữa vào việc tăng doanh số iPhone, trong khi có thể giảm bớt công việc trong các dự án khác mà họ đang thực hiện.

Đây là bằng chứng cho thấy doanh số iPhone 2018 thấp dưới mức kỳ vọng, và đây cũng là lần đầu tiên từ trước đến nay Apple muốn đẩy mạnh các nỗ lực marketing cho chiếc smartphone của mình.

Nhiều nguồn tin cho biết Apple đã giảm số đơn hàng tại các nhà cung ứng bởi nhu cầu người tiêu dùng đối với iPhone 2018 là khá yếu. Trong đó, iPhone XR vốn ban đầu được dự tính sẽ chiếm hơn 50% tổng số đơn hàng, nhưng chương trình giảm giá hôm nay chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy Apple vẫn chưa thể đạt được kết quả như đã vạch ra.

Hiện Apple không còn chia sẻ các dữ liệu liên quan doanh số iPhone nữa, nhưng hầu hết các nhà phân tích đều đã hạ thấp dự báo của họ trước khả năng nhu cầu iPhone của người tiêu dùng tiếp tục yếu hơn nữa vào đầu năm 2019.

Minh.T.T

Chủ đề khác