VnReview
Hà Nội

HMD Global tiết lộ sẽ tập trung toàn lực cho phân khúc smartphone cao cấp trong tương lai

HMD – công ty hiện đang sở hữu thương hiệu Nokia – sẽ tập trung vào phân khúc smartphone cao cấp trong tương lai, thay vì tầm trung như hiện tại.

HMD sẽ tập trung vào smartphone cao cấp trong tương lai

Theo Gizchina, sau khi "hồi sinh" thất bại trong tay Microsoft, Nokia đã bước vào một kỷ nguyên dưới bàn tay của HMD Global. Công ty cho biết họ đã bán được 70 triệu điện thoại thông minh Nokia trên toàn cầu kể từ khi tiếp quản thương hiệu này từ Microsoft.

HMD đã tạo dựng được một vị thế khá tốt trong phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, để trở thành một thế lực thật sự trong làng smartphone, họ cần phải ra mắt một chiếc flagship xứng tầm. Nokia 8 và Nokia 8 Sirocco đều có chất lượng tốt nhưng chưa có nhiều tính năng nổi trội đủ để so sánh với những chiếc smartphone cao cấp từ các thương hiệu Samsung, Huawei và OnePlus. Chính vì nguyên nhân này mà một nguồn tin mới đây cho hay, HMD sẽ tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp trong năm tới.

Mục tiêu chính của HMD Global vào năm 2019 sẽ là củng cố thương hiệu của mình trong phân khúc tầm trung, song song đó hãng sẽ giới thiệu những chiếc flagship mới với nhiều tính năng hấp dẫn để cạnh tranh. Mặc dù công ty vẫn chưa đề cập đến một phiên bản cụ thể nào nhưng dường như Nokia 9 PureView sẽ là ứng cử viên đầu tiên cho dòng flagship của HMD. Công ty thậm chí đã hạ cấp Nokia 8-series sang phân khúc tầm trung cận cao cấp với Nokia 8.1 và đây là lí do hoàn hảo để chúng ta tin rằng những chiếc flasghip thực sự của họ sẽ là series Nokia 9.

HMD sẽ tập trung vào smartphone cao cấp trong tương lai

Nokia 9 PureView sẽ tập trung vào khả năng chụp ảnh, quay video với thiết kế mới gồm 5 camera ở phía sau, sử dụng ống kính Carl Zeiss. Chiếc smartphone này sẽ ra mắt vào cuối tháng Giêng và liền sau đó sẽ có nhiều model cao cấp khác của HMD được trình làng trong năm 2019. Smartphone cao cấp sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của HMD trong các năm 2020 và 2021.

Ngoài ra, công ty cũng có những khoản đầu tư mới để xây dựng một dịch vụ khách hàng vững chắc và một cộng đồng trực tuyến mạnh mẽ phục vụ cho hoạt động kinh doanh smartphone và phụ kiện.

HMD Global và điện thoại thông minh Nokia là một trong những bất ngờ lớn nhất trong ngành công nghiệp di động. Chỉ 2 năm sau khi tiếp quản Nokia, HMD đã làm cho thương hiệu này hồi sinh một cách mạnh mẽ. Bản thân cái tên Nokia đã là một thương hiệu có sức thu hút nhưng không thể không thừa nhận thành công của HMD trong việc đưa "cựu vương" một thời của làng điện thoại quay trở lại.

Bạch Đằng

Chủ đề khác