VnReview
Hà Nội

Có Face ID, Apple vẫn chưa từ bỏ công nghệ cảm biến vân tay

Khi Apple giới thiệu Face ID trên các chiếc iPhone (thậm chí là iPad), họ đã chính thức khai tử Touch ID.

Theo thông tin từ UberGizmo, Touch ID chưa bao giờ được cân nhắc khi Apple thiết kế iPhone X, cho thấy rằng họ sẽ từ bỏ công nghệ này trên các thiết bị di động của mình nhằm trở nên tốt hơn.

Những bản nâng cấp iPad Pro 2018 dường như đã xác nhận điều này. Nhưng theo nhiều nguồn tin, Apple có thể tham gia lại vào công nghệ vân tay này với dạng cảm biến trong màn hình. Trước đây, từng có những tin đồn cho rằng Apple sẽ tận dụng công nghệ như vậy trên iPhone X, nhưng như chúng ta đã thấy, nó không hề có thực.

Trang Patently Apple với nguồn tin từ Đài Loan cho hay, một số công ty chuyên về công nghệ bảo mật sinh trắc học đang cạnh tranh giành lấy quyền cung cấp linh kiện cho Apple tích hợp vào những chiếc iPad và iPhone trong tương lai. Nguồn tin cũng xác nhận các công ty này là những người đã cung cấp cảm biến Touch ID cho những chiếc iPad tầm thấp của Apple, do đó, đưa công nghệ này vào màn hình là điều không quá khó với Apple.

Có thể Apple đang tìm cách thử tính năng này trên iPad trước khi quyết định liệu có nên đưa nó vào iPhone hay không. Đáng chú ý, hồi tháng Chín, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tuyên bố rằng những chiếc iPhone 2019 vẫn sẽ không có cảm biến vân tay trong màn hình.

Minh Hùng

Chủ đề khác