VnReview
Hà Nội

Ế quá, Apple đổi chiêu tiếp thị, “mời” người dùng nâng cấp iPhone

Chưa bao giờ sử dụng phương thức marketing trực tiếp cho khách hàng, Apple vừa dùng ứng dụng Apple Store để gửi thông báo trực tiếp đến người dùng iPhone, mời họ nâng cấp lên iPhone XR hoặc XS Max.

Apple Store giúp người dùng đặt hàng hoặc mua sắm online, không phải chợ ứng dụng App Store. Ứng dụng này mới đây đã gửi một thông báo tới người dùng iPhone, với nội dung: "iPhone mới đã sẵn sàng. Hãy chọn iPhone XR hoặc iPhone XS và nhanh chóng nâng cấp hôm nay với chương trình iPhone Upgrade Program".

Thông điệp ghi rõ nên nâng cấp iPhone XR hoặc XS

Chương trình nâng cấp iPhone (iPhone Upgrade Program) giúp người dùng mua smartphone của Apple từ 30 USD (khoảng 700.000 đồng) mỗi tháng tùy thuộc vào giá của từng model. Người dùng có thể sở hữu iPhone mà không phải trả ngay số tiền lớn. Hiện tại, chương trình nâng cấp iPhone chỉ áp dụng tại Mỹ thông qua một số nhà mạng.

Doanh số iPhone không như mong đợi là tin tức không chỉ đồn thổi mà là thực tế, bởi nhiều công ty cung ứng linh kiện phải cắt giảm sản lượng. Japan Display (JDI), đối tác cung cấp tấm nền LCD cho iPhone XR, đã giảm sản lượng từ tháng 12 do doanh số của mẫu điện thoại này "gây thất vọng" kể từ khi nó được bán vào tháng 10.

Career Technology, công ty chuyển sản xuất bảng mạch in (PCB) cho iPhone mới đây đã sa thải 110 công nhân. Trong khi đó, nhiều đối tác lắp ráp iPhone của Apple cũng quyết định thực hiện kế hoạch tái cơ cấu và sa thải nhân viên sớm hơn dự kiến. Largan Precision, công ty chuyên cung ứng ống kính camera cho iPhone cũng đã hạ mức dự báo doanh thu do phải điều chỉnh sản lượng theo Apple.

Bản thân Apple luôn giấu kín doanh số iPhone 2018 kể từ khi bán ra iPhone XS/XS Max và iPhone XR đến nay. Thậm chí, Apple còn tính giấu điều này kỹ hơn khi quyết định sẽ không công bố bất cứ số liệu nào về iPhone, iPad, Apple Watch vào năm sau. Đây có thể coi là động thái giữ bí mật về "tình trạng sức khỏe" của mảng phần cứng.

A.M

Chủ đề khác