VnReview
Hà Nội

Đừng trông chờ iPhone 2019 sẽ có khác biệt lớn so với các mẫu hiện tại

Apple dường như vẫn nghĩ rằng hãng biết bạn muốn gì hơn cả chính bản thân bạn!

Bạn còn nhớ về câu bông đùa "iPhone 8 trông y hệt iPhone 7, vốn trông y hệt iPhone 6s, vốn trông y hệt iPhone 6" không? Có lẽ năm sau chúng ta sẽ phải nhắc lại câu này nếu bản tin mà chuyên viên phân tích Anne Lee của Nomura vừa gửi đến các khách hàng là chính xác.

Theo Softpedia, bản tin này nói rằng, thế hệ iPhone 2019 sẽ không có nhiều thay đổi so với các mẫu hiện tại, tức là chiếc iPhone X tiếp theo trông sẽ rất giống iPhone XS...vốn cũng trông rất giống iPhone X đời đầu!

Apple được cho là sẽ tiếp tục tung ra 3 mẫu iPhone mới vào năm 2019, gồm mẫu 5.8-inch, mẫu Max, và mẫu LCD 6.1-inch. Sẽ không có gì thay đổi xét về mặt thiết kế, do đó viền máy của các mẫu iPhone mới sẽ có cùng kích cỡ như hiện tại, và tai thỏ có khi cũng chẳng nhỏ hơn là bao. Dưới đây là một đoạn trích dẫn trong bản tin của Anne Lee:

"Chúng tôi nghĩ 3 mẫu iPhone mới trong năm 2019 nhiều khả năng sẽ có form factor (kích cỡ thân máy và màn hình) giống như iPhone XR, XS và XS Max của năm 2018, nhưng được bổ sung các tính năng liên quan thực tại tăng cường (AR)".

"Chúng tôi nghĩ 2019 có thể là năm cuối cùng iPhone sử dụng kiến trúc thiết kế của iPhone X, nhằm chuẩn bị cho các thông số phần cứng sơ khởi cho 5G (dưới 6GHz) và AR, trước khi nâng cấp mạnh về kiến trúc vào năm 2020 cho 5G và một hệ thống AR toàn diện hơn".

Có vẻ như, Apple vẫn chưa ngừng suy nghĩ rằng họ biết bạn muốn gì hơn cả chính bản thân bạn, và công ty vẫn tiếp tục lao đầu vào một thiết bị đã không còn bán được với doanh số kỷ lục như trước nữa.

Trên thực tế, nếu mọi chuyện tồi tệ vẫn chưa thấm tháp so với Apple, thì chuyên viên phân tích của Nomura nói rằng có khả năng doanh số iPhone sẽ còn giảm nữa trong năm tài khoá 2019, với ước tính chỉ đạt khoảng 204 triệu máy. Và bởi thế hệ tiếp theo sẽ không có thay đổi đáng kể nào, doanh số năm 2020 sẽ giảm xuống còn 200 triệu mà thôi.

Trong khi đó, các đối thủ của Apple là Samsung và Huawei đang cật lực tìm cách đại tu thiết kế, bao gồm camera trước và cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình.

Minh.T.T

Chủ đề khác