VnReview
Hà Nội

Qualcomm giành chiến thắng sơ bộ trước Apple ở Trung Quốc, cấm bán từ iPhone 6S đến iPhone X

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm vừa có một biến chuyển mới. Theo thông tin mà Qualcomm công bố ngày hôm nay, họ đã giành được một phán quyết có lợi từ phía Tòa án Trung Quốc nhằm cấm nhập khẩu và cấm bán một số mẫu iPhone, thuộc diện vi phạm sở hữu trí tuệ.

Là công ty cung cấp giải pháp di động lớn nhất thị trường smartphone, Qualcomm đã nộp đơn kiện Apple ở Trung Quốc hồi cuối năm 2017. Tòa án Nhân dân Trung cấp Phúc Châu phát hiện ra Apple đã vi phạm hai bằng sáng chế phần mềm của nguyên đơn, liên quan đến hai tính năng thay đổi kích thước hình ảnh và quản lý các ứng dụng trên màn hình cảm ứng.

Lệnh của Tòa án là yêu cầu Apple dừng lưu hành các mẫu iPhone 6S, 6S Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và iPhone X chạy phiên bản phần mềm cũ trên thị trường. Tuy nhiên, vì đây là một vấn đề thuộc phần mềm, Apple có thể chống trả lại bằng cách cho cập nhật iPhone lên iOS 12 mới nhất, qua đó tránh vi phạm bằng sáng chế. Công ty tuyên bố vẫn sẽ bán iPhone bình thường vì chúng đều chạy phần mềm mới hơn nằm ngoài diện bị ảnh hưởng.

Đại diện Qualcomm cho biết Apple vẫn tiếp tục thu lời từ tài sản trí tuệ của Qualcomm, trong khi từ chối hoàn trả xứng đáng. Đáp lại, Apple một mực cho rằng nỗ lực theo đuổi lệnh cấm bán iPhone của đối thủ chỉ là động thái tuyệt vọng, đến từ một công ty đang bị nhiều cơ quan quản lý trên toàn cầu điều tra hành vi bất hợp pháp.

Ở Mỹ, Qualcomm cũng yêu cầu lệnh cấm nhập khẩu iPhone vì vi phạm bằng sáng chế. Tuy nhiên phía cơ quan quản lý Hoa Kỳ vẫn từ chối.

Ambitious Man

Chủ đề khác