VnReview
Hà Nội

[Tồi tệ] Apple biết iOS 12.1.1 bị lỗi nhưng vẫn cho phát hành?

Có bằng chứng cho thấy Apple dường như đã biết trước lỗi khiến dữ liệu di động bị tắt khi phát hành phiên bản iOS 12.1.1.

Apple biết về lỗi khiến dữ liệu di động bị tắt trên iOS 12.1.1 trước khi phát hành?

Theo Softpedia, phiên bản iOS 12.1.1 được Apple phát hành gần đây đã "giết chết" kết nối di động đối với một số người dùng. Và điều tồi tệ nhất là Apple dường như đã biết vấn đề trước khi phát hành bản cập nhật này.

Theo nguồn tin từ Forbes thì dữ liệu di động không còn hoạt động chính xác trên một số iPhone sau khi cập nhật lên iOS 12.1.1. Người dùng cho biết sự cố này gây ra nhiều hành vi khó hiểu trên thiết bị của họ.

Một số người nói rằng trình duyệt web Safari hoạt động nhưng kết nối với web bằng ứng dụng thì không. Số khác nói rằng cần phải có kết nối Wi-Fi để truy cập Internet bất kể họ sử dụng trình duyệt hay các ứng dụng khác nhau được cài đặt trên iPhone của họ.

Hiện tại, một bản sửa lỗi dường như vẫn chưa nằm trong kế hoạch của Apple. Người dùng có kết nối dữ liệu di động bị ngắt có thể liên hệ với Apple để yêu cầu khắc phục sự cố.

Apple nhận thức được vấn đề?

Điều kỳ lạ là có vẻ như Apple thực sự đã biết về lỗi này trước khi ra mắt bản cập nhật iOS 12 mới.

Vấn đề đã được báo cáo bởi một số người thử nghiệm beta 12.1.1 từ những ngày đầu tiên. Apple đã tung ra một số phiên bản beta của bản cập nhật này và một số người dùng đã phát hiện ra lỗi ngắt kết nối dữ liệu di động và báo cáo nó trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả Twitter.

Hơn nữa, tài khoản Twitter chính thức của Apple Support đã tham gia vào cuộc trò chuyện và liên hệ với những người dùng bị ảnh hưởng để hỏi thêm chi tiết. Vì vậy, Apple có thể đã biết iOS 12.1.1 sẽ ngắt kết nối di động ngay trước thời điểm phát hành bản cập nhật.

Như mọi khi, Apple không thừa nhận vấn đề này. Người dùng có lẽ phải chờ một bản cập nhật trong tương lai để khắc phục sự cố. Việc Apple phát hành bản cập nhật sớm hay muộn có lẽ còn phụ thuộc vào số lượng thiết bị dính lỗi ít hay nhiều nữa.

Bạch Đằng

Chủ đề khác