VnReview
Hà Nội

Đối tác Huawei phạt tiền những công nhân mua iPhone của Apple

Menpad – một nhà cung cấp của Huawei – tuyên bố sẽ phạt tiền nếu phát hiện công nhân của công ty mua iPhone.

Nhà phân phối của Huawei sẽ phạt nếu công nhân mua iPhone của Apple

Hoa Kỳ và Trung Quốc chắc chắn không phải là những người bạn tốt nhất, ít nhất là trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh cuộc chiến thương mại với việc 2 bên áp dụng mức thuế nhập khẩu khá cao cho hàng hóa của nhau thì tin tức mới nhất liên quan đến giám đốc tài chính Meng Wanzhou của Huawei cũng làm gia tăng căng thẳng giữa 2 nước.

Một cuộc điều tra của Hoa Kỳ cho rằng rằng Giám đốc tài chính của Huawei đã âm mưu sử dụng hệ thống ngân hàng toàn cầu để làm ăn với Iran. Điều này vi phạm lệnh trừng phạt mà Hoa Kỳ đã áp đặt lên quốc gia đó. Meng đã bị bắt ở Canada và đối mặt với việc dẫn độ về Hoa Kỳ do cáo buộc này. Không những vậy, Huawei còn phải đối mặt với lệnh cấm xuất khẩu của Hoa Kỳ.

Tờ South China Morning Post tiết lộ rằng Menpad – một nhà sản xuất màn hình LCD có trụ sở tại Thâm Quyến và cũng là nhà cung cấp của Huawei – đang cố gắng ủng hộ đối tác Huawei trong cuộc chiến chống lại Hoa Kỳ. Công ty này tuyên bố sẽ phạt bất kỳ nhân viên nào mua iPhone của Apple với số tiền phạt bằng với giá trị thị trường của chiếc iPhone đó.

Song song đó, Menpad cũng khuyến khích nhân viên mua điện thoại của các thương hiệu Trung Quốc và hứa sẽ hỗ trợ 15% chi phí nếu đó là sản phẩm của Huawei hoặc ZTE (ZTE đầu năm nay phải chịu lệnh cấm xuất khẩu của Hoa Kỳ và điều này ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất smartphone của công ty).

Ngoài ra, nhân viên của Menpad sẽ kiếm được gấp đôi hoa hồng so với thông thường khi tìm được hợp đồng bán hàng cho Hoa Kỳ và công ty cũng sẽ tăng gấp đôi số tiền giảm giá cho các nhà phân phối nếu họ nhận được đơn đặt hàng từ các tiểu bang của Mỹ. Những ưu đãi này sẽ có hiệu lực trong ba năm, kết thúc vào ngày 7 tháng 12 năm 2021.

Chính phủ Hoa Kỳ coi cả Huawei và ZTE là mối đe dọa an ninh quốc gia và đã tác động để các đồng minh không sử dụng thiết bị mạng và điện thoại do Huawei sản xuất. Trong khi đó, Huawei là nhà cung cấp thiết bị mạng hàng đầu toàn cầu và là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác