VnReview
Hà Nội

Kết đắng của một công ty Ấn Độ nhập smartphone ODM từ Trung Quốc

Comio – một nhà sản xuất smartphone có trụ sở tại Trung Quốc – đã ngừng hoạt động tại Ấn Độ và CEO lên tiếng đổ lỗi cho công ty mẹ.

Comio (Trung Quốc) ngừng hoạt động tại Ấn Độ, Giám đốc điều hành đỗ lỗi cho công ty mẹ

Theo Gizchina, Comio, một nhà lắp ráp điện thoại thông minh có vốn đầu tư từ Trung Quốc, đã ngừng hoạt động tại Ấn Độ chỉ khoảng 1 năm sau khi họ xâm nhập một trong những thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Công ty xác nhận họ sẽ đóng cửa mọi hoạt động vào tháng 2 năm 2019 sau khi giải quyết xong tất cả các vấn đề liên quan.

Comio Ấn Độ cũng đã đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát kiện công ty mẹ Trung Quốc Topwise Communications vì đã đóng cửa hoạt động ngay lập tức mà không tôn trọng các cam kết và rút các dịch vụ sau bán hàng của họ.

Sự việc được đưa ra ánh sáng sau khi Giám đốc điều hành Comio Ấn Độ Sanjay Kalirona chia sẻ một email đến tất cả các kênh phân phối của họ nói rằng công ty đã buộc phải ngừng hoạt động tại Ấn Độ. Ông tiết lộ rằng công ty đã bị buộc phải đi theo con đường này sau khi thiếu vốn đầu tư từ công ty mẹ.

Trích dẫn thiếu sự hỗ trợ từ công ty mẹ ở Trung Quốc và một số lý do cá nhân, Sanjay Kalirona tuyên bố rằng ông đã rời khỏi Hội đồng quản trị của Công ty, mặc dù ông vẫn tiếp tục làm Giám đốc điều hành. Ông nói rằng chính ban lãnh đạo Trung Quốc và bản thân ông đã quyết định đóng cửa các hoạt động của Comio Ấn Độ và vào cuối tháng 10, đồng thời lên kế hoạch giải quyết tất cả các vấn đề còn lại trong 3 hoặc 4 tháng tới.

Ông nói thêm rằng công ty cũng quyết định tiếp tục các hoạt động dịch vụ sau bán hàng thêm một năm nữa. Tuy nhiên, ông cáo buộc rằng tất cả các thành viên người Trung Quốc đã đột ngột rời khỏi Ấn Độ trong tuần đầu tiên của tháng 11 và yêu cầu "team" ở Ấn Độ ngừng hoạt động ngay lập tức.

Sau khi thương hiệu đến thị trường Ấn Độ vào năm ngoái, công ty đã dự kiến bán khoảng một triệu chiếc điện thoại thông minh mang nhãn hiệu Comio tại Ấn Độ vào tháng 3 năm 2018. Tuy nhiên, cuối cùng họ chỉ bán được khoảng 9000 thiết bị trong suốt hành trình 1 năm của mình.

Tháng 11 năm ngoái, Comio đã tiết lộ rằng họ sẽ thành lập các hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển) tại Ấn Độ và cũng đã bắt đầu lắp ráp các mẫu điện thoại thông minh của mình tại quốc gia này. Họ cũng đã lên kế hoạch thiết lập sự hiện diện thương hiệu của mình với một mạng lưới gồm 30.000 nhà bán lẻ, 800 nhà phân phối và hơn 800 điểm tiếp xúc sau bán hàng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác