VnReview
Hà Nội

Panasonic định đóng cửa 2 nhà máy sản xuất TV

Nhiều khả năng, Panasonic sẽ phải tạm đóng cửa hai nhà máy sản xuất TV tại Nhật Bản do thua lỗ kéo dài trong thời gian qua.

Con số thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị truyền hình không được Panasonic tiết lộ chính xác nhưng tập đoàn TV đến từ Nhật này đang phải trải qua giai đoạn kinh doanh sụt giảm trầm trọng với doanh số thấp hơn rất nhiều so với dự kiến.

Ước tính số lượng hàng bán ra trong năm nay chỉ đạt 19 triệu chiếc, giảm 6 triệu so với kế hoạch đề ra, tương đương với khoản lỗ 5,5 tỷ đô la Mỹ.

Để giảm bớt những chi phí từ nhân công và nhà xưởng đồng thời dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường, Panasonic đã quyết định tạm đóng cửa 2 nhà máy sản xuất màn hình LCD và Plasma đặt tại Nhật. Trong đó, có Amagasaki là nhà máy chuyên sản xuất màn hình Plasma.

Số các nhà máy còn lại vẫn sẽ được duy trì hoạt động. Tuy nhiên trong những năm tới, Panasonic sẽ chú trọng hơn vào các màn hình LCD đặc biệt là các màn hình kích thước nhỏ và trung bình như đã từng tuyên bố tại IFA 2011 là sẽ hướng tới sản xuất các màn hình TV LCD/ LED trong năm 2012.

Hơn nữa cũng thay vì tự sản xuất, hãng sẽ đặt hàng từ các nhà cũng cấp màn hình LCD bên ngoài. Cách làm này khiến Panasonic cắt giảm được khá nhiều chi phí đầu tư vào nhà xưởng vào nhân công dẫn đến giá thành đầu ra rẻ và lại rất chủ động trong việc tạo ra sản phẩm cho mình.

Theo Điện tử tiêu dùng

Chủ đề khác