VnReview
Hà Nội

Ai Cập yêu cầu Apple chấm dứt việc bán iPhone qua kênh độc quyền

Apple bị cáo buộc có hành vi vi phạm luật cạnh tranh ở Ai Cập và các nhà chức trách yêu cầu họ giải quyết các vấn đề trong vòng 60 ngày.

Apple bị buộc tội có hành vi chống cạnh tranh ở Ai Cập, có 60 ngày để giải quyết

Theo PhoneArena, chỉ một ngày sau khi Apple bị giáng một đòn khá lớn ở Trung Quốc – Qualcomm giành thắng lợi sơ bộ trong vụ kiện bản quyền và Apple bị cấm bán nhiều phiên bản iPhone tại thị trường này – công ty lại phải một lần nữa đối mặt với các vấn đề pháp lý. Lần này, rắc rối của Apple đến từ Ai Cập.

iPhone của Apple chưa bao giờ là điện thoại thông minh rẻ nhất trên thị trường nhưng năm nay công ty đã đẩy mức giá lên cao chưa từng có trên phạm vi toàn cầu. Một trong những thị trường này là Ai Cập, nơi Cơ quan cạnh tranh Ai Cập (ECA) cảm thấy Apple đã đặt ra những hạn chế không công bằng đối với các nhà phân phối địa phương.

Tại Ai Cập, iPhone chỉ có thể được mua thông qua một số kênh bán hàng chính thức. Theo chính quyền địa phương, điều này sẽ hạn chế cạnh tranh và là lý do tại sao Apple có thể duy trì mức giá cao như vậy trên thị trường. Để tham khảo, một chiếc iPhone XS Max 512GB có thể được mua với giá 1.668 USD tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Nhưng ở Ai Cập, thiết bị này có giá lên tới 1.983 USD.

Kết quả này được phát hiện từ cuộc điều tra kéo dài hai năm của ECA. Cơ quan này vừa ra lệnh cho Apple xóa bỏ mọi hạn chế về khả năng nhà phân phối iPhone tại Ai Cập trong vòng 60 ngày tới. Nếu gã khổng lồ Cupertino không làm như vậy, ECA sẽ tiến hành hành động pháp lý.

Bạch Đằng

Chủ đề khác