VnReview
Hà Nội

Giúp Microsoft vượt mặt Apple, Satya Nadella được bình chọn là CEO xuất sắc nhất Mỹ năm 2018

Không ai có thể phủ nhận rằng Satya Nadella đã làm rất tốt công việc của một CEO tại Microsoft. Satya Nadella đã dẫn dắt Microsoft đi vào thời kỳ phát triển chưa từng thấy và đã cứu Microsoft khỏi cơn lao dốc. Dù thế nào, Nadella cũng đã chiếm được trái tim mọi người kể từ khi trở thành CEO Microsoft vào năm 2014.

Để chứng minh cho sự thành công của Satya Nadella trên chiếc ghế nóng của Microsoft, ông đã giành được giải thưởng của Comparably và trở thành CEO xuất sắc nhất nước Mỹ trong năm 2018. Đáng chú ý, giải thưởng hàng năm này được đưa ra dựa trên bảng xếp hạng của các nhân viên.

Cụ thể, trang Comparably.com đã yêu cầu các nhân viên đánh giá CEO của họ. Các nhân viên của Microsoft rất yêu Nadella và bình chọn ông là số 1.

Jason Nazar, đồng sáng lập và CEO của Comparably.com, cho biết Microsoft đã có hàng ngàn nhân viên tham gia vào cuộc khảo sát. Nadella đạt những điểm số đáng kinh ngạc từ các nhân viên.

"Microsoft không phải là công ty được yêu tích trong giới công nghệ hồi ba năm trước. Nhưng bây giờ, Microsoft đã trở thành công ty có giá trị nhất thế giới. Tôi nghĩ các nhân viên Microsoft thực sự hào hứng với những gì ông ấy đã làm để xây dựng Microsoft".

Trong báo cáo của mình, Comparably cho biết các nhân viên ca ngợi Nadella về cách ông xử lý các vấn đề nội bộ. Họ nói Nadella giải quyết các vấn đề rất tốt.

Satya Nadella đã thay thế Steve Ballmer và trở thành CEO của Microsoft vào năm 2014. Có lẽ Ballmer không có được sự ưu ái công bằng, nhưng sự thật là, Microsofr đã rất lúng túng khi tìm cách xâm nhập vào mảng phần cứng và di động. Trên thực tế, chỉ vài tháng trước khi Nadella bước lên, Ballmer đã ủy quyền thương vụ mua lại bộ phận Nokia Lumia trị giá 7 tỷ USD.

Nadella đã nhanh chóng vào cuộc và hủy bỏ tham vọng sản xuất điện thoại di động của Microsoft. Đó là một quyết định khiến người hâm mộ Windows Phone vẫn còn khó chịu cho đến ngày nay, nhưng thật khó để nói đó là quyết định sai lầm.

Nadella đã quyết định Microsoft cần quay lại những điều cơ bản, chẳng hạn như trải nghiệm phần mềm. Mở rộng công ty dựa trên truyền thống của Microsoft, Nadella đã giới thiệu một chiến lược nhấn mạnh vào đám mây và di động với Azure. Chiến lược đã phát huy tác dụng, và Microsoft đã phá vỡ các kỷ lục về doanh thu và lợi nhuận.

Hoàng Lan

Chủ đề khác