VnReview
Hà Nội

Huawei có một phòng thí nghiệm bí mật được đặt tên là "White House" tại Trung Quốc

Huawei có một phòng thí nghiệm nghiên cứu bí mật tại trụ sở chính ở Trung Quốc với tên gọi khá thú vị là "White House" (Nhà Trắng).

Huawei có một phòng thí nghiệm bí mật được đặt tên là "White House" tại Trung Quốc

Theo PhoneArena, doanh số smartphone của Huawei tăng vọt trong năm 2018 và không có gì quá đáng khi nói công ty đã có một năm 2018 thành công. Tuy nhiên, nhiều chính phủ trên thế giới đã đưa ra những lo ngại về bảo mật liên quan đến thiết bị Huawei. Đầu tháng 12, một trong những giám đốc điều hành của công ty đã bị Canada bắt giữ và có khả năng bị dẫn độ đến Mỹ xét xử.

Tại trụ sở của công ty ở Thâm Quyến, Trung Quốc, Bloomberg nói rằng gã khổng lồ smartphone có một phòng thí nghiệm với tên gọi khá trớ trêu "White House". Đây là nơi Huawei nghiên cứu về tương lai của trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và chip hoàn toàn mới để làm giảm sự phụ thuộc vào các công ty của Mỹ.

Huawei cũng đang được chính phủ Trung Quốc thúc đẩy để tạo ra các giải pháp mới. Hiện tại, Huawei đã bán một số linh kiện của công ty cho các dịch vụ đám mây và giải pháp IoT - doanh nghiệp này đang trên đà tạo ra doanh thu khoảng 10 tỷ USD trong năm nay. Mảng kinh doanh này dự kiến sẽ càng trở nên quan trọng hơn với công ty trong năm tới.

Có vẻ như cả Huawei và chính phủ Trung Quốc đều hy vọng đạt được một kịch bản trong đó họ không còn phụ thuộc vào chip hay phần mềm từ các công ty Mỹ. Tuy nhiên, với các vấn đề bảo mật tiếp tục phát sinh, điều này cũng có thể dẫn đến việc Huawei sẽ mất một số khách hàng ngoài thị trường Trung Quốc.

Bạch Đằng

Chủ đề khác