VnReview
Hà Nội

Apple sẽ tung ra bản cập nhật iOS tại Trung Quốc vào tuần tới để giải quyết tranh chấp với Qualcomm

Sau khi bị cấm bán một số mẫu iPhone tại Trung Quốc do tranh chấp pháp lý với Qualcomm hồi đầu tuần này, Apple đã thông báo rằng họ sẽ tung ra một bản cập nhật phần mềm để giải quyết các bằng sáng chế vi phạm. Bản cập nhật này sẽ được tung ra vào tuần tới.

Giải thích với Reuters, Apple tuyên bố rằng "bản cập nhật" phần mềm này sẽ được đưa đến những thiết bị liên quan tại Trung Quốc vào đầu tuần tới.

"Chúng tôi tin rằng, những mẫu iPhone được bán tại Trung Quốc là hợp pháp", Apple cho hay. "Đầu tuần sau, chúng tôi sẽ tung ra một bản cập nhật phần mềm cho những người dùng iPhone tại Trung Quốc, nhằm giải quyết các chức năng nhỏ có liên quan đến 2 vấn đề bằng sáng chế".

Hiện chưa rõ thông tin cụ thể về điều này. Trong khi đó, dù Qualcomm tuyên bố lệnh cấm bán này sẽ ảnh hưởng đến gần như mọi chiếc iPhone của Apple tại Trung Quốc, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Apple xác nhận vào đầu tuần này rằng "tất cả các mẫu iPhone vẫn đang được bán tại Trung Quốc" và hiện tại vẫn vậy. Nguồn tin xác thực cho hay, lệnh này dựa vào 2 bằng sáng chế của Qualcomm và dường như chỉ liên quan đến các bản iOS trước phiên bản 12.

Trong hôm nay, nguồn tin từ 9to5Mac cũng đã xác nhận, Apple đã nộp một đơn khiếu kiện, nêu ra những ảnh hưởng có thể gây ra khi cấm iPhone tại Trung Quốc. Apple cho biết, lệnh cấm này sẽ khiến họ tiêu tốn "hàng triệu đô la mỗi ngày", cũng như làm tổn thương đến người tiêu dùng, chính phủ Trung Quốc và các nhà cung ứng, sản xuất như Foxconn.

Minh Hùng

Chủ đề khác