VnReview
Hà Nội

Microsoft bị “bắt quả tang” đề xuất người dùng cách crack Office 2019?

Làm sao lại có chuyện như vậy? Hóa ra đó là nhờ kết quả tìm kiếm ngay trên chính công cụ Bing của hãng.

Windows và Office chắc chắn là hệ điều hành và phần mềm bị vi phạm bản quyền nhiều nhất trên thế giới. Đơn giản bởi đây là những công cụ thiết yếu cho tất cả người dùng máy tính trên thế giới. Trong khi đó không phải ai cũng có điều kiện hoặc muốn trả tiền bản quyền khoảng vài trăm đô để sở hữu phiên bản chính hãng.

Đó cũng là lý do khiến vấn nạn vi phạm bản quyền Windows và Office luôn là cơn đau đầu với Microsoft. Tưởng chừng Microsoft sẽ quản lý chặt vấn đề này nhưng không, gã khổng lồ phần mềm nước Mỹ thậm chí còn mắc một sai lầm nghiêm trọng khi để đề xuất "Office 2019 download" dẫn tới một trang torrent, cho phép người dùng có thể tải về phiên bản Office 2019 lậu, ngay trên công cụ tìm kiếm Bing của hãng.

Mục đề xuất trên Bing chỉ dẫn về trang crack Office 2019

Thậm chí bạn có thể thấy rất rõ kết quả tìm kiếm được làm nổi bật và nội dung xem trước ngay từ trang tìm kiếm Bing. Tại thời điểm này, kết quả khi tìm kiếm từ khóa "Office 2019 download" đã có sự thay đổi khi các hướng dẫn bẻ khóa Office 2019 đã không còn hiển thị ở trang đề xuất ban đầu.

Đề xuất trên của Bing do nhà nghiên cứu bảo mật Jeroen Frijters phát hiện và báo cáo trên Twitter. Phía Microsoft chưa có tuyên bố chính thức về động thái xóa đề xuất trên.

Tất nhiên, nếu bạn vẫn tìm các từ khóa như "cách crack Office 2019" hay "crack windows 10", chúng vẫn luôn xuất hiện trên công cụ Bing vì đó chỉ là kết quả tìm kiếm sau khi Bing thống kê các trang web chứa từ khóa, còn đây là một "đề xuất" hẳn hoi.

Tiến Thanh

Chủ đề khác