VnReview
Hà Nội

Đã có gói cước 5G đầu tiên trên thế giới, giá 1,33 triệu đồng

Một nhà mạng Phần Lan, Elisha, đã công bố gói mạng 5G thương mại của mình. Đây có thể xem là gói cước 5G thương mại đầu tiên trên thế giới.

Gói cước này sẽ có giá 50 euro (57 USD, tương đương khoảng 1,33 triệu đồng) mỗi tháng cho mạng 5G không giới hạn và tốc độ của nó có thể đạt tới 600Mb/giây (75MBs). Hồi tháng 6 năm nay, hãng đã tuyên bố rằng đây sẽ là mạng 5G thương mại đầu tiên trên thế giới.

Gói cước 5G đầu tiên trên thế giới có giá 57 usd (khoảng 1,33 triệu đồng)

Công bố của mạng Elisha đặt ra thách thức cho các nhà mạng khác phải nhanh chóng tăng tốc để có thể sớm phát hành gói cước 5G của họ. Tuy nhiên, mặc dù năm 2019 hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ của các mạng 5G cũng như smartphone hỗ trợ mạng 5G, cho đến nay vẫn chưa có thiết bị 5G nào. Sớm nhất phải đến tháng 2/2019 tại triển lãm MWC 2019, LG và Samsung mới ra mắt smartphone 5G và đây cũng chỉ là kế hoạch, chưa rõ thực tế sẽ ra sao.

Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng đầu tiên công bố sẽ thử nghiệm 5G vào năm 2019. Viettel định hướng tập trung vào nghiên cứu trạm phát sóng 5G và đã đạt được một số kết quả tích cực: làm chủ công nghệ lõi của phần mềm cho thiết bị 5G; làm chủ thiết kế phần cứng khối thu phát cao tần; làm chủ thiết kế phần mềm lớp vật lý cho thiết bị 5G.

A.M

Chủ đề khác