VnReview
Hà Nội

Các đối tác sản xuất iPhone kiện Qualcomm, đòi bồi thường 9 tỉ USD

Theo CNBC, luật sư chính của nhóm các nhà lắp ráp thiết bị Apple đang tìm kiếm ít nhất 9 tỷ đô la tiền bồi thường thiệt hại từ Qualcomm cho biết, các nhà sản xuất này sẽ không đàm phán với nhà cung cấp chip di động và đang ráo riết chuẩn bị cho vụ kiện vào tháng Tư năm sau.

Nhóm các nhà sản xuất hợp đồng cho Apple, bao gồm công ty mẹ Foxconn Hon Hai Precision Industry Co., Pegatron Corp, Wistron Corp và Compal Electronics - đã bị lôi kéo vào cuộc tranh chấp giữa Apple và Qualcomm năm ngoái.

Trong chuỗi cung ứng cho thiết bị điện tử, chính các nhà sản xuất hợp đồng đứng ra mua chip của Qualcomm và trả tiền bản quyền khi họ sản xuất điện thoại và sau đó họ sẽ được các công ty như Apple bồi hoàn. Qualcomm đã kiện nhóm này vào năm ngoái, với cáo buộc họ đã ngừng trả tiền bản quyền liên quan đến các sản phẩm của Apple và Apple đã tham gia bảo vệ họ.

đối tác sản xuất iPhone kiện Qualcomm, đòi bồi thường 9 tỉ USD

CEO Apple Tim Cook trong một chuyến thăm nhà máy Foxconn

Các nhà sản xuất này đã đệ đơn kiện Qualcomm vì công ty có trụ sở ở San Diego (Mỹ) đã tính tiền mua chip rồi nhưng vẫn đòi trích một khoản tiền từ giá bán điện thoại để trả cho bản quyền sáng chế, điều này cấu thành một hoạt động kinh doanh chống cạnh tranh. Hiện bốn công ty muốn đòi 9 tỉ USD tiền thiệt hại từ Qualcomm về vấn đề tiền bản quyền mà họ cho là bất hợp pháp. Con số đó có thể tăng gấp ba nếu các nhà sản xuất thành công với cáo buộc chống độc quyền mà họ đưa ra.

Tuần trước, Qualcomm giành chiến thắng ban đầu trong vụ kiện Apple ở Trung Quốc, buộc Apple phải thay đổi phần mềm cho iPhone hoặc đối mặt lệnh cấm bán sáu mẫu điện thoại tại Trung Quốc Đại lục.

A.M

Chủ đề khác