VnReview
Hà Nội

Nhà thiết kế cao cấp Tesla đầu quân cho Apple, kế hoạch Apple Car sắp hoàn tất?

Khi mà những tin đồn về Apple Car ngày càng xuất hiện nhiều thì gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ đã bất ngờ lôi kéo một nhà thiết kế hàng đầu của Tesla về làm việc cho mình.

Apple thuê nhà thiết kế hàng đầu của Tesla để phát triển dự án Apple Car?

Theo Bgr, Apple gần đây đã thuê Andrew Kim, một nhà thiết kế cao cấp của Tesla. Điều này làm phát sinh suy đoán cho rằng Apple đã có sẵn một kế hoạch thú vị trong lĩnh vực ô tô. Được phát hiện đầu tiên bởi Theverge, hồ sơ của Kim trên LinkedIn tiết lộ rằng ông bắt đầu làm việc tại Apple từ tháng 12 này. Trước đây, Kim đã trải qua một năm phục vụ tại Tesla – nơi anh làm việc với mọi phiên bản ô tô của hãng này, bao gồm Model 3, Tesla Semi và Roadster thế hệ tiếp theo.

Trước khi gia nhập Tesla vào tháng 12/2016, Kim đã dành gần bốn năm tại Microsoft, nơi anh đã tham gia vào dự án Xbox One, Windows 10 và HoloLens. Do đó, nhiều khả năng Apple muốn Kim tham gia vào các dự án đầy tham vọng của họ đối với công nghệ tăng cường thực tế hơn là quan tâm đến việc giới thiệu những chiếc xe tự lái. Mặc dù Apple có xu hướng giữ bí mật về sản phẩm của mình, nhưng đã có tin đồn rằng Apple có thể giới thiệu một thiết bị đeo tăng cường thực tế, thậm chí là kính đeo tăng cường thực tế trong vài năm tới.

Kim là nhân viên cao cấp thứ hai của Tesla cập bến Apple trong vài tháng qua. Tháng 8 vừa qua, VP Doug Field, kỹ sư cao cấp của Tesla đã trở lại Apple, nơi ông được cho là đang làm việc với Project Titan - sáng kiến xe của Apple. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vài tháng trước đã lưu ý các nhà đầu tư rằng chậm nhất đến năm 2025, Apple sẽ tung ra chiếc xe hơi Apple Car của riêng mình.

Ngoài ra, những gì Kim thực sự đang làm vẫn là một bí mật được bảo vệ cẩn thận. Với kinh nghiệm trước đây và tài năng của mình, Kim có thể tham gia vào bất kỳ dự án phần cứng hoặc phần mềm nào của Apple.

Bạch Đằng

Chủ đề khác