VnReview
Hà Nội

Huawei đã kí được 25 hợp đồng 5G và bán 200 triệu smartphone trong 2018

Tại một hội nghị diễn ra ở văn phòng thành phố Đông Quản thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), hãng viễn thông lớn nhất thế giới Huawei tuyên bố đã kí được 25 hợp đồng cung cấp hạ tầng mạng 5G, dẫn trước các đối thủ Nokia và Ericsoon. Khẳng định những rắc rối gần đây công ty gặp phải không hề ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Theo báo SCMP, chủ tịch luân phiên Ken Hu Houkun cho biết đã kí được thêm 3 hợp đồng mới kể từ con số 22 hồi tháng 11, nâng tổng số đối tác triển khai mạng 5G của họ lên 25. Công ty đã giao hơn 10 ngàn trạm thu phát gốc cho khách hàng, doanh thu dự kiến sẽ vượt qua con số 100 tỷ USD trong năm nay.

Huawei cũng sẽ tăng cường thêm công tác an ninh mạng bằng khoản đầu tư ban đầu trị giá 2 tỷ USD, nhằm cho thấy nỗ lực của mình trước các cáo buộc gián điệp. Ông Hu nói Huawei rất tự tin bản thân mình "trong sạch", luôn tuân thủ các quy tắc giao thương quốc tế và chẳng bao giờ chính phủ yêu cầu họ phá hoại hạ tầng mạng của khách hàng ở quốc gia khác.

Đại diện công ty nhấn mạnh vụ bắt giữ giám đốc tài chính (CFO) tại Canada vừa rồi không làm ảnh hưởng đến tình hình làm ăn của Huawei, mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Những tuyên bố tự tin này xuất hiện ngay sau khi lãnh đạo mảng di động khẳng định, Huawei sẽ đạt doanh số 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018.

Có thể thấy trong ngắn hạn, Huawei dường như không bị tổn thương đáng kể từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, tuy nhiên trong những năm tới, sóng gió đến với công ty Trung Quốc vẫn còn rất khó đoán. Liệu họ sẽ thực sự kiểm soát được tình hình như hiện nay hay còn những chuyện "đáng sợ" hơn đang chờ đợi, chúng ta hãy chờ xem!

Ambitious Man

Chủ đề khác