VnReview
Hà Nội

Tài sản của Mark Zuckerberg "bốc hơi" 19 tỷ USD trong năm 2018

Đầu năm nay, Zuckerberg sở hữu khoảng 75 tỷ USD. Nhưng, theo Bloomberg's Billionaire Index, tài sản của Zuckerburg chỉ còn khoảng 56 tỷ USD vào hôm 17/12 vừa qua. Như vậy, Mark đã mất đi 19 tỷ USD.

Zuckerberg sở hữu 13% cổ phần Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới và vừa phải gánh chịu vô số khủng hoảng, trong đó có cả vụ bê bối Cambridge Analytica, các cáo buộc quản lý sai trái, cổ đông nổi loạn và các câu hỏi về nội dung không phù hợp.

Tài sản của Mark Zuckerberg lao dốc trong năm 2018

Vào ngày 25/7, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm hơn 20% sau khi công ty tiết lộ con số thu nhập thất vọng của quý hai. Điều này phản ánh rất rõ trong giá trị tài sản của Zuckerberg.

Tại thời điểm cổ phiếu Facebook thấp nhất, vào ngày 24/11, giá trị tài sản ròng của Zuckerberg là khoảng 52 tỷ USD. Giá cổ phiếu của Facebook đã phục hồi nhẹ và tạp chí Time dự đoán cuối cùng Zuckerberg sẽ mất khoảng 15 tỷ USD trong năm nay.

Biến động cổ phiếu Facebook năm 2018

Time cho biết như vậy, Zuckerberg sẽ là người mất nhiều tiền nhất trong năm 2018, trong số 500 người giàu nhất thế giới. Trong 500 người giàu nhất thế giới, ngoài Mark Zuckerberg bị mất tiền, còn có Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos. Beff Bezos vừa bị mất hàng tỷ USD trong những tuần gần đây, sau khi giá các cổ phiếu công nghệ bị sụt giảm.

Hoàng Lan

Chủ đề khác