VnReview
Hà Nội

Apple: iPad dễ bị uốn cong là "tác dụng phụ" của quá trình sản xuất

Apple vừa lên tiếng thừa nhận iPad mới có thể dễ bị uốn cong.

Apple thừa nhận iPad mới có thể dễ bị uốn cong

Bạn có nhớ Zack Nelson từ JerryRigEverything khiến mọi người phát cuồng khi bẻ cong chiếc iPad Pro bằng tay hay không? Và liệu bạn có suy nghĩ rằng chiếc máy tính bảng mới của Apple "hơi yếu đuối"? Có vẻ như Zack Nelson có lí do khi đưa ra cảnh báo với người dùng.

Theo Gizmodo, ban đầu, khi Zack bẻ cong chiếc iPad Pro của mình, những tuyên bố về lỗi thiết kế tiềm năng đã bị loại bỏ phần lớn bởi vì thử nghiệm của anh đã không sao chép chính xác một kịch bản trong thế giới thực. Nhưng trong tháng vừa qua, một số người dùng trên các diễn đàn MacRumors và thậm chí một cây viết của The Verge đã gặp phải sự cố với iPad Pro. Thiết bị có dấu hiệu bị bẻ cong ngay sau khi được mua.

Mới đây, Apple đã chính thức lên tiếng về vấn đề này khi trả lời trang The Verge. Công ty nói rằng uốn cong là "tác dụng phụ" của quá trình sản xuất thiết bị và nó sẽ không tiến triển xấu hơn theo thời gian hoặc ảnh hưởng đến hiệu suất.

Công ty nói rằng vấn đề này xuất phát từ quá trình làm mát (liên quan tới các thành phần kim loại và nhựa) của iPad Pro 2018 vì thế nó có thể ảnh hưởng tới cả iPad Pro 11 inch và 12.9 inch. Những chiếc iPad mới mỏng hơn nhiều so với các phiên bản trước và độ mỏng đặc biệt của kim loại có thể đã góp phần làm cho thiết bị dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.

Trong tuyên bố của mình, Apple cho biết tỷ lệ đổi trả iPad Pro mới ở mức trung bình. Tuy nhiên, công ty không đưa ra thông điệp rõ ràng rằng người dùng có được đổi mới hoàn toàn những chiếc iPad Pro bị uốn cong sau khi mua hay không.

Sau khi được phát hành, thân máy siêu mỏng mới của iPad Pro mới được ca ngợi là một cuộc cách mạng và đột phá trong kỹ thuật hiện đại. Nhưng với việc ảnh hưởng đến độ bền, người ta phải tự hỏi liệu Apple có nên làm cho nó dày hơn một chút để khắc phục hiện tượng này hay không?

Bạch Đằng

Chủ đề khác