VnReview
Hà Nội

Intel tố Qualcomm đang gây thiệt hại cho người tiêu dùng

Trong một bài blog có tên "Một nỗ lực khác để ngăn chặn tính cạnh tranh", Intel cho biết những gì mà Qualcomm đang làm là có hại cho người tiêu dùng.

Intel cho rằng Qualcomm đang lạm dụng vị thế của mình và làm hại người tiêu dùng

Theo Neowin, phản ứng của Intel được đưa ra không lâu sau khi Qualcomm giành chiến thắng trong cuộc chiến bằng sáng chế trước Apple tại Trung Quốc, khiến hầu hết iPhone (trừ thế hệ iPhone 2018) bị cấm bán ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Theo Intel, hành động của Qualcomm là có chủ đích. Ông Steven Rodgers, Phó Chủ tịch kiêm cố vấn chung của Intel nhận định: "Mục tiêu của Qualcomm không phải là để đòi quyền lợi sở hữu trí tuệ của mình, mà là ngăn chặn sự cạnh tranh trên thị trường modem cao cấp, qua đó bảo vệ mô hình kinh doanh đang gây hại cho người tiêu dùng của mình".

Bài blog cũng trích dẫn các án phạt gần đây mà Qualcomm phải nhận, bao gồm khoản tiền 1 tỷ USD ở Trung Quốc, 850 triệu USD ở Hàn Quốc, 1,2 tỷ USD ở EU và 773 triệu USD ở Đài Loan vì các hành vi chống cạnh tranh.

Phần lớn modem 4G LTE ở Mỹ đến từ Qualcomm, và Intel cũng muốn chiếm thị phần này. Công ty có trụ sở tại Santa Clara, California (Mỹ) đang sản xuất tất cả model LTE cho iPhone, đó là lý do tại sao việc iPhone bị cấm ở các thị trường lớn như Trung Quốc là rất quan trọng với công ty.

Tất cả các công ty đều có quyền bảo vệ tài sản trí tuệ của họ, bất kể động lực đằng sau nó là gì. Cần nhớ rằng cách đây chưa đầy 2 năm, chính Intel đã dọa Qualcomm bằng việc kiện tụng trình giả lập x86 trong máy tính Windows 10 sử dụng chip Snapdragon, nhưng sau đó, như chúng ta đã biết, chẳng có chuyện gì xảy ra cả.

VH

Chủ đề khác