VnReview
Hà Nội

Surface sẽ là dòng sản phẩm chiến lược của Microsoft trong tương lai

Từ lúc mới ra mắt vào năm 2012 cho đến nay, dòng sản phẩm Surface đã, đang phát triển và ngày càng trở nên phổ biến. Dù cho chúng không mang lại lợi nhuận cao cho công ty, cùng theo đó là sự sụt giảm doanh số bán của cả PC và tablet Microsoft trên toàn thế giới.

Theo PhoneArena, bên cạnh dòng máy tính bảng có thể tháo rời 2 trong 1, Surface Pro, hiện tại Microsoft vẫn đang thử nghiệm nhiều thiết kế, danh mục sản phẩm và lên kế hoạch phát hành các dòng sản phẩm mới trong tương lai, cố gắng khẳng định vị thế trong mảng kinh doanh phần cứng tiêu dùng.

So với dịch vụ đám mây mà Microsoft đang rất thành công, tỷ suất lợi nhuận của mảng kinh doanh này khá thấp nên đã khiến nhiều nhà phân tích dự đoán rằng công ty sẽ ngừng phát triển phần cứng. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền mới đây với;Irish Independent, giám đốc sáng tạo Surface kiêm giám đốc sản phẩm của Microsoft, Panos Panay đã phủ nhận ý kiến trên và cho biết mảng kinh doanh phần cứng Surface không chỉ là một phần cốt lõi trong chiến lược của công ty mà còn thể hiện sự tập trung cao độ, đầu tư nghiêm túc vào việc xây dựng các sản phẩm của Microsoft.

Nhìn lại 6 năm về trước, gã khổng lồ công nghệ này vẫn đang học hỏi, cố gắng nghiên cứu và tìm hiểu xem đang cần làm gì để có thể kết hợp giữa phần mềm và phần cứng, cũng như cách mà phần cứng có thể mang phần mềm đến với người dùng. Trong khi ở thời điểm tại, Surface dường như đã trở thành một điều thiết yếu giúp mang lại thành công cho Microsoft. Đây cũng chính là lý do vì sao Panay sẵn sàng đưa ra tuyên bố trên.

Ông còn cho biết Surface được xem là trung tâm trong chiến lược tương lai của Microsoft, 100% công ty sẽ gắn bó với sản phẩm này trong thời gian dài. Được biết, Microsoft hiện đang chuẩn bị trình làng một chiếc Surface Phone cùng một thiết bị có thể gập lại có tên mã "Andromeda". Bên cạnh đó, rất có thể một thiết bị màn hình kép khác "Centaurus" cũng sẽ được ra mắt nhằm thu hẹp khoảng cách giữa smartphone và PC.

Thái Âu

Chủ đề khác