VnReview
Hà Nội

LG Electronics tham gia kiện Qualcomm cùng Apple, Intel và MediaTek

Ủy ban Thương mại Công bằng của Hàn Quốc (FTC) đã phạt Qualcomm hơn 900 triệu USD vì hành vi chèn ép các hãng sản xuất. Công ty Mỹ từ chối chấp hành án phạt và đệ đơn kháng cáo. Án phạt này có sự hỗ trợ của một số hãng công nghệ như Apple, Intel, mới đây nhất, LG Electronics đã tham gia vào nhóm này, theo truyền thông Hàn Quốc.

Cho rằng Qualcomm ỷ thế có nhiều bằng sáng chế, đã chèn ép thu tiền bản quyền với đối tác, Ủy ban đã bắt phạt hơn 900 triệu USD. Một nhóm các hãng khác cũng tham gia với tư cách hỗ trợ gồm Apple, Intel, MediaTek, Samsung, Huawei. Sau này Samsung đã mở rộng một thỏa thuận sở hữu chéo bằng sáng chế với Qualcomm, đổi lấy việc rút khỏi vụ kiện.

Việc Samsung ngừng theo đuổi khiến phe FTC suy yếu. Chính vì thế LG Electronics đã quyết định nhảy vào thế chỗ đồng hương, củng cố vị thế của FTC trong vụ kiện. Những nhà quan sát nói rằng LG quyết định hỗ trợ kiện Qualcomm bởi việc đàm phán của họ không diễn ra suôn sẻ.

Qualcomm đang dính vào kiện tụng ở khắp nơi

Cho đến nay, FTC và Qualcomm đã có 11 phiên điều trần và chất vấn kể từ tháng 10 năm ngoái. Sẽ mất vài năm nữa để tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng của vụ này.

Bản thân Qualcomm cũng đang dính vào nhiều vụ kiện với Apple, công ty có tham gia hỗ trợ FTC, xoay quanh vấn đề sở hữu trí tuệ, tiền bản quyền. Gần đây nhất, họ đã giành được hai thắng lợi ở Trung Quốc và Đức, đạt được lệnh cấm bán những mẫu iPhone bị xác định là vi phạm bằng sáng chế.

Ambitious Man

Chủ đề khác