VnReview
Hà Nội

Apple sắp sản xuất các mẫu iPhone đắt tiền nhất tại Ấn Độ đầu năm sau

Theo tin tức độc quyền của Reuters, có vẻ như Apple sắp sửa giao cho Foxconn lắp ráp các mẫu iPhone đắt tiền nhất tại Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên họ được giao hợp đồng lắp ráp những mẫu này ở đây.

Foxconn lấn sân sang sản xuất chip, đầu tư 9 tỷ đô

Apple có vẻ muốn đầu tư hơn nữa cho việc kinh doanh iPhone tại Ấn Độ, do vậy họ sẽ sản xuất những mẫu đầu bảng thuộc dòng X như XS hay XS Max ngay tại đây. Đối tác Đài Loan đã xác nhận đầu tư 356 triệu USD để mở rộng cơ sở ở thị trấn Sriperumbudur, thuộc bang miền Nam Tami Nadu. Bộ trưởng Bộ Công nghiệp bang Tami Nadu cũng đã xác nhận chuyện này, bổ sung việc đầu tư giúp họ tạo thêm 25.000 việc làm mới. Nguồn tin giấu tên cho biết, đây là động thái để đáp ứng đơn hàng của Apple.

Hiện nay, Apple chủ yếu lắp ráp các mẫu lỗi thời như iPhone SE và 6S ở Ấn Độ, do đặc thù đây là thị trường nhạy cảm về giá. Đối tác lắp ráp là Wistron với một cơ sở địa phương. Công ty Counterpoint báo cáo, hơn một nửa doanh số iPhone ở đây tập trung vào các mô hình giá rẻ, ra mắt từ trước iPhone 8.

Kế hoạch mới của Apple vẫn chưa được nắm cụ thể, trong khi công ty từ chối bình luận.

Hồi tháng trước, công ty đã khiến giới đầu tư lo lắng cũng như làm chuỗi cung ứng hoảng sợ, khi tuyên bố sẽ dừng công bố doanh số iPhone từ quý sau, đồng thời dự báo mức tiêu thụ vào dịp cuối năm có thể thấp hơn kì vọng.

Bản thân công ty Đài Loan chịu trách nhiệm lắp ráp iPhone cũng đã bày tỏ lo ngại về nhu cầu của iPhone mới. Foxconn đang dự định đầu tư tiền lấn sân sang ngành bán dẫn, hòng bù đắp cho một tương lai bất ổn của iPhone.

Ambitious Man

Chủ đề khác