VnReview
Hà Nội

Apple và các hãng smartphone hứng thú với cảm biến 3D, Sony tăng gia sản xuất đón đầu 2019

Sony, hãng sản xuất cảm biến hình ảnh lớn nhất thế giới, đang thúc đẩy việc sản xuất loại cảm biến 3D thế hệ mới sau khi nó nhận được phản hồi tích cực của nhiều hãng smartphone. Hãng tin Bloomberg cho rằng Apple và Huawei;là hai cái tên nhiều khả năng nhất sẽ mang nó lên điện thoại mới năm sau.

>> iPhone năm 2019 có thể sử dụng cảm biến 3D từ Sony.

Theo trưởng bộ phận cảm biến, ông Satoshi Yoshihara, Sony đã bắt đầu đẩy mạnh dây chuyền sản xuất cảm biến 3D từ mùa hè năm nay. Sản phẩm mới có thể bắt đầu tác động lên năm tài chính tiếp theo của họ (bắt đầu từ tháng Tư năm sau). Các nhà sản xuất điện thoại đối mặt với nhu cầu xuống thấp, khi điện thoại trở nên bão hòa ít có tính năng đột phá, không đủ thuyết phục khách hàng chi tiền. Công ty Nhật Bản kì vọng camera 3D với các tính năng mới lạ sẽ thu hút sự chú ý của thị trường. Sony đã chuyển tới các nhà phát triển bộ cung cụ phần mềm để khai thác sức mạnh con chip mới.

Camera 3D có nhiều hướng ứng dụng, hơn là chỉ để quét khuôn mặt 3D giống iPhone X. Biến smartphone thành camera mô phỏng chuyển động cho console, người chơi có thể trải nghiệm các trò chơi 3D đầy mới mẻ. Gửi mô hình ba chiều của sản phẩm khi mua sắm trực tuyến. Thúc đẩy các ứng dụng VR/AR.

Honor cung cấp một trò chơi cho phép bạn sử dụng điện thoại để mô phỏng cử động, điều khiển nhân vật trong game

Sony có rất nhiều khách hàng, chiếm hơn một nửa thị trường cảm biến di động. Mặc dù Yoshihara từ chối chỉ tên do điều khoản ràng buộc trong hợp đồng, nhưng Samsung, Huawei, Apple,... đều mua cảm biến từ Sony, xuất hiện trên bộ đôi Galaxy S9/S9+, P20 Pro, Mate 20 Pro và các mẫu iPhone năm nay. Bloomberg đã từng báo cáo Huawei sẽ tích hợp cảm biến 3D lên smartphone năm sau, trong khi Apple được cho là rất có hứng thú.

Yoshihara bổ sung rằng cảm biến 3D ToF của công ty khác với cách tiếp cận hiện nay của một số đối thủ. Apple hay Oppo, Huawei đang dùng loại Structure Light vốn bị giới hạn về khoảng cách, độ chính xác để nhận diện khuôn mặt 3D. Loại của Sony dùng công nghệ "time-of-flight" (ToF), có thể tạo mô hình ba chiều của vật thể giàu chi tiết hơn, và khoảng cách lên đến 5m. Một chiếc điện thoại chỉ cần trang bị một camera 3D ở mặt sau và trước là đủ. Hiện tại loại Structure Light thường dùng cho phía trước, còn ToF thì ở mặt lưng giống như Oppo, Honor đã làm.

Trong buổi phỏng vấn, Sony dùng một chiếc smartphone tùy chỉnh lại cụm camera, bổ sung cảm biến 3D để minh họa các ứng dụng trong thực tế. Người sử dụng có thể tạo ra phép thuật trong một ứng dụng AR, bằng cách đưa ra những cử động bàn tay trước camera. Ở một ứng dụng khác, điện thoại tiến hành đo đạc căn phòng sau đó tạo ra một con cá vàng ảo, bơi quanh các vật thể ở môi trường thật bên ngoài.

"Tính năng quan trọng nhất trong năm 2019 sẽ khiến mọi người trở nên thích thú!" - Yoshihara nói.

Ambitious Man

Chủ đề khác