VnReview
Hà Nội

Google tái xác nhận Android One vẫn được cập nhật sau 2 năm

Google vừa lên tiếng tái xác nhận các smartphone Android One sẽ được hãng này hỗ trợ 2 năm cập nhật hệ điều hành.

Google bất ngờ xóa bỏ thông tin về chương trình Android One, có phải smartphone Android One sắp bị ngừng hỗ trợ?

Cách đây 2 ngày, trong khi thực hiện một số cập nhật trang web, Google đã xóa đi một dòng trong trang giới thiệu về Android One. Trang này có nội dung cho biết tất cả các điện thoại Android One đều được đảm bảo nhận cập nhật hệ thống trong hai năm tới. Điều này dẫn tới suy đoán có lẽ Google sẽ rút lại lời hứa cập nhật cho Android One trong vòng 2 năm của mình.

Để trấn an người dùng, Google mới đây đã lên tiếng khẳng định tất cả các điện thoại có tem Android One sẽ được cập nhật hệ điều hành trong ít nhất 2 năm tính từ ngày ra mắt.

Sở dĩ nhiều người quan tâm đến lời cam kết cập nhật cho Android One là bởi ngày càng có nhiều hãng điện thoại sử dụng Android One trên sản phẩm của mình.;

Hầu hết điện thoại Android của Nokia là thành viên của chương trình Android One. Những sản phẩm này có trải nghiệm Android đơn giản, nhẹ, nhanh nhẹn và được cập nhật phần mềm mới khá nhanh. Với chiếc flagship Nokia 9 PureView sắp ra mắt (trang bị hệ thống 5 camera ở phía sau), Nokia sẽ tiếp tục tham gia vào chương trình Android One của Google. Mặc dù Nokia đã nhắc lại nhiều lần rằng họ rất nghiêm túc với các bản cập nhật và điều này đã được chứng mình bằng hành động cụ thể. Tuy nhiên, có thêm lời hứa của Google thì tính chắc chắn sẽ cao hơn nhiều.

Xiaomi cũng đang dấn thân sâu vào thế giới Android One với dòng Xiaomi Mi A1 và A2, một dòng sản phẩm tầm trung với chất lượng không tệ chút nào.

Bạch Đằng

Chủ đề khác