VnReview
Hà Nội

Trả 1,5 tỷ USD tiền đảm bảo, Qualcomm muốn “tận diệt” iPhone tại Đức

Vừa mới thông báo cắt giảm dự báo doanh thu quý, Apple lại phải đối mặt với rắc rối mới leo thang trong cuộc chiến pháp lý với Qualcomm. Hôm nay, Qualcomm phát đi một thông báo mới, nói rằng sẵn sàng trả khoản tiền đảm bảo cho việc thực thi lệnh cấm bán của tòa án thành phố Munich, Đức.

Qualcomm cho biết sẽ chi trả một khoản tiền bảo lãnh tương đương 1,5 tỷ USD cho tòa án Đức. Đây là điều kiện cần thiết để kích hoạt lệnh cấm bán iPhone mà tòa án đưa ra hôm 20/12 năm ngoái, phán quyết Apple đã vi phạm hai bằng sáng chế liên quan công nghệ tiết kiệm năng lượng của Qualcomm.

Trong thông báo phát đi, Qualcomm nói rõ Apple được yêu cầu phải ngừng ngay lập tức hoạt động bán hàng, chào bán và nhập khẩu những mẫu iPhone thuộc diện vi phạm bằng sáng chế. Không chỉ áp dụng với 15 cửa hàng của Apple mà cả các cửa hàng bán lẻ bên thứ ba. Tuy nhiên, Reuters cho biết đại lí bán lẻ lớn nhất của Apple ở Đức là Gravis vẫn tiếp tục bán hàng bình thường, gồm cả iPhone 7 và iPhone 8 thuộc diện vi phạm.

Qualcomm liên tục gây sức ép với Apple trong cuộc chiến pháp lý

Sau khi Qualcomm trả tiền, lệnh cấm sẽ được thực thi và số tiền này xem như đề phòng cho những thiệt hại mà lệnh cấm iPhone có thể gây ra. Phía Apple cho biết sẽ tiến hành kháng cáo, nếu họ giành chiến thắng sau đó thì 1,5 tỷ USD sẽ được chuyển thành tiền bồi thường.

Bên cạnh lệnh cấm bán iPhone 7 và iPhone 8 ở Đức, Apple cũng phải đang phải chịu một lệnh cấm có hiệu lực từ iPhone 6S đến iPhone X ở Trung Quốc. Apple tìm cách đối phó bằng việc tung cập nhật phần mềm để các iPhone thoát khỏi diện vi phạm. Trái lại, Qualcomm đang vận động tòa án ở đây mở rộng lệnh cấm ra cả iPhone XR và XS.

Tình hình của Apple một tháng trở lại đây vô cùng ảm đạm với nhiều chuyện bất lợi xảy ra, động thái mới nhất của Qualcomm chẳng khác nào "đổ thêm dầu vào lửa". Nhà sản xuất iPhone sẽ làm gì để vượt qua giai đoạn khó khăn này?

Ambitious Man

Chủ đề khác