VnReview
Hà Nội

Xiaomi bắt tay TCL phát triển hệ sinh thái sản phẩm thông minh

Hai tập đoàn lớn của Trung Quốc là Xiaomi và TCL vừa ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển các thiết bị điện tử thông minh.

Theo Gizmochina, ngày 4/1 vừa qua, Xiaomi đã tuyên bố đầu tư 65,2 triệu cổ phiếu (chiếm 0,48% cổ phần) vào TCL.

Trong năm 2018, Xiaomi đã dần trở nên phổ biến trong mảng thiết bị gia dụng. Không chỉ Smart TV, người tiêu dùng Trung Quốc còn biết đến cả một hệ sinh thái bao gồm các thiết bị điện tử gia dụng như máy điều hòa không khí, máy giặt... mang thương hiệu Xiaomi. Sau khi quan hệ đối tác được thiết lập, TCL và Xiaomi sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho nhau. Xiaomi sẽ tập trung nhiều vào nghiên cứu, phát triển và thiết kế sản phẩm mới trong khi TCL sẽ sử dụng kinh nghiệm lẫn chuyên môn của đối phương vào chuỗi cung ứng, bán hàng và sản xuất nhằm phát triển các mảng kinh doanh mới nổi khác.

Bên cạnh việc trở thành thương hiệu Smart TV số một tại Trung Quốc, Xiaomi theo dự báo của IDC vào quý 3 năm 2019 có thể sẽ soán ngôi Samsung để trở thành thương hiệu truyền hình số một tại Ấn Độ, cùng theo đó là doanh thu toàn cầu hàng năm tăng 350%.

Được biết, TCL là một trong những nhà sản xuất TV hàng đầu Trung Quốc với nhiều thành công vang dội. Điển hình là mới đây, tập đoàn điện tử đã thành lập công ty con Huaxing Optoelectronic TV và nhanh chóng đưa nó lên vị trí thứ 5 về doanh số bán. Chính vì thế, việc hợp tác với TCL chắc chắn sẽ giúp Xiaomi thành công hơn không chỉ trong lĩnh vực Smart TV mà còn trong các thiết bị gia dụng khác.

Thái Âu

Chủ đề khác