VnReview
Hà Nội

iPhone 5 sẽ khan hàng trong quý 4/2012

Dù có thể nhiều người đã thất vọng vì iPhone 5, nó vẫn sẽ là điện thoại đắt khách nhất thế giới. Do nhu cầu lớn và một số khó khăn trong nguồn cung linh kiện, số lượng iPhone 5 được sản xuất trong quý 4 năm nay có thể sẽ không theo kịp nhu cầu của người dùng.

iPhone 5: trong Quý 4

iPhone 5 là chiếc iPhone mỏng nhất từ trước tới nay, một phần là nhờ sử dụng màn hình cảm ứng in-cell. Tuy nhiên đây là một công nghệ mới và hiện tại, chỉ có Japan Display (liên minh giữa Sony, Hitachi và Toshiba) và LG Display là có hiệu suất sản xuất tấm nền màn hình in-cell đạt mức 80%; trong khi Sharp, một trong những nhà sản xuất màn hình cho iPhone 5, chỉ đạt hiệu suất 30-40%. Theo DigiTimes, điều này sẽ giới hạn số lượng iPhone 5 xuất xưởng trong quý 4 năm nay ở mức 30-35 triệu đơn vị.

iPhone 5: trong Quý 4

Cấu tạo của màn hình in-cell so với màn hình truyền thống

Trong khi đó, số iPhone 5 dự đoán sẽ được bán trong Quý 4 năm nay lên tới 40 triệu chiếc, tức là vượt quá khả năng cung cấp. Việc thiếu hụt iPhone 5 vào cuối năm nay có thể sẽ xảy ra, và điều này sẽ chỉ được cải thiện vào đầu năm sau. Theo dự tính, Sharp sẽ có thể nâng hiệu suất dây chuyền của mình lên khoảng 60-70%, trong khi dây chuyền sản xuất thế hệ 5.5 của Japan Display cũng sẽ giúp tăng sản lượng của họ. Vào năm 2013, Sharp và Japan Display có thể cung cấp tổng cộng khoảng 16 triệu màn hình cảm ứng mỗi tháng, đáp ứng đủ nhu cầu iPhone 5 trong năm sau.

iPhone 5: trong Quý 4

Nhu cầu sở hữu chiếc iPhone 5 đang là rất lớn. Ngày hôm qua, sau khi các nhà mạng bắt đầu cho đặt trước iPhone 5, số lượng máy đặt trước đã hết chỉ trong vòng 1 giờ. Con số này là rất ấn tượng, nếu như biết rằng iPhone 4 mất 20 giờ, còn iPhone 4S mất 22 giờ mới hết số lượng điện thoại cho phép đăng ký mua hàng trước. Người đặt mua iPhone 5 hiện tại sẽ chỉ nhận được máy từ ngày 28/9, chậm hơn 1 tuần so với ngày iPhone 5 chính thức bán ra.

Hiện tại ngoài Apple, chỉ có Samsung và một số nhà sản xuất điện thoại nội địa của Nhật Bản là có nguồn cung linh kiện màn hình in-cell. Do đó trong năm 2013, Apple và Samsung có thể là hai nhà sản xuất duy nhất sử dụng màn hình in-cell trên điện thoại của mình.

Tuấn Anh

Chủ đề khác