VnReview
Hà Nội

Tin đồn: AirPower chưa bị khai tử, đang bắt đầu sản xuất và sẽ sớm ra mắt thị trường?

Tưởng chừng đã biến mất mãi mãi nhưng vừa có thông tin cho rằng, Apple đang bắt đầu sản xuất hàng loạt đế sạc không dây AirPower và sẽ sớm bán ra thị trường trong năm 2019 này.

Trang web Hồng Kông có tên ChargerLAB vừa chia sẻ một rò rỉ đáng tin cậy từ chuỗi cung ứng của Apple cho biết, hãng đã bắt đầu sản xuất sạc không dây AirPower.

Theo trang Macrumors, AirPower sẽ do hãng Trung Quốc Luxshare Precision sản xuất. Trong một cuộc trò chuyện trên ứng dụng nhắn tin WeChat, nguồn tin tiết lộ sạc AirPower đang bắt đầu sản xuất và sẽ sớm bán ra thị trường.

ChargerLAB cho biết, Luxshare là một thành viên của Liên minh sạc không dây Wireless Power Consortium. Đây là tổ chức cấp phép cho tiêu chuẩn sạc không dây Qi. Luxshare cũng là công ty lắp ráp tai nghe AirPods và cáp chuyển đổi Lightning sang USB-C cho Apple.

Nguồn tin tiết lộ, Luxshare trở thành nhà sản xuất sạc không dây AirPower chính kể từ đầu tháng 2/2017. Trong khi đó, ChargerLAB dẫn một đoạn tweet khác cho biết, Pegatron cũng sẽ tham gia sản xuất hàng loạt sạc AirPower từ ngày 21/1. Nhân viên Pegatron tiết lộ, AirPower sẽ có 3 lõi sạc không dây được xếp theo tỷ lệ 8-7-7 từ dưới lên trên.

Cách đây vài tuần trước, nhà phát triển Steve Troughton Smith cho biết ông đã nhận được thông báo về việc Apple đã vượt qua được các thách thức kỹ thuật và đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt sạc không dây AirPower. Những thách thức kỹ thuật bao gồm vấn đề quá nhiệt và gián đoạn khi sạc.

Trở lại hồi tháng 10/2018, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự báo Apple có thể sẽ ra mắt AirPower vào đầu Q1/2019 sau nhiều lần trì hoãn trong năm 2018.

Có lẽ việc AirPower chậm ra mắt là lý do tại sao Apple vẫn chưa bán ra hộp sạc không dây cho AirPods trên chuyên trang bán hàng của hãng. Giống như AirPower, hộp sạc không dây cho AirPods sẽ xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2019.

Bộ sạc không dây AirPower có thể sạc cùng lúc cho ba thiết bị. Dù đã ra mắt từ tháng 9/2017 và hứa hẹn lên kệ trong năm 2018 nhưng vì nhiều lý do, Apple đã trì hoãn ngày phát hành chính thức, thậm chí không nhắc đến trong công bố tại sự kiện ra mắt iPhone mới vào tháng 9/2018.

Ngay cả sau sự kiện trên, Apple còn loại bỏ tất cả các bài viết và nội dung liên quan đến AirPower trên trang web của hãng. Điều này khiến giới công nghệ và người tiêu dùng tin rằng, Apple có thể đã khai tử AirPower hoặc đang bắt tay nghiên cứu dòng sản phẩm sạc không dây mới.

Nếu thông tin trên là chính xác, đây sẽ là một thông tin rất vui đối với nhiều người dùng iPhone, Apple Watch và AirPods.

Tiến Thanh

Chủ đề khác