VnReview
Hà Nội

Sony sẽ khai tử dòng Xperia Compact?

Một giám đốc của Sony đã úp mở về khả năng loại bỏ dòng Xperia Compact khi cho rằng người dùng bây giờ chỉ thích điện thoại màn hình lớn.

Sony Xperia XZ2 Compact

Sony là một trong số ít nhà sản xuất vẫn tung ra smartphone màn hình nhỏ thuộc phân khúc flagship với dòng Xperia Compact ra mắt lần đầu năm 2014.

Tuy nhiên, dường như "sứ mệnh" của dòng Compact sắp kết thúc khi công ty Nhật Bản đưa ra tuyên bố gợi ý về khả năng khai tử dòng sản phẩm này.

Nói với trang Digital Trends, phó chủ tịch mảng marketing của Sony Mobile, Don Mesa chia sẻ: "Sony đã gắn bó với dòng Compact trong thời gian dài vì nó rất dễ dùng. Luôn có sự đa dạng cho những kích thước màn hình khác nhau, song người dùng hiện nay muốn có một không gian hiển thị nội dung rộng hơn".

Tuyên bố trên như lời "báo tử" cho dòng Xperia Compact. Theo Android Authority, việc Sony khai tử dòng này có thể vì doanh số không đạt như mong đợi.

Thông tin xuất hiện ít lâu sau khi ảnh render của Xperia XZ4 Compact xuất hiện trên mạng. Nhiều khả năng Sony đã hủy bỏ sản phẩm này vào phút cuối, hoặc tấm ảnh render là giả, không có thật.

Những người yêu thích sản phẩm Sony vẫn luôn đánh giá cao dòng điện thoại Compact vì kích thước nhỏ gọn nhưng có cùng thông số camera, chuẩn chống nước IP, cấu hình với dòng flagship tiêu chuẩn nhưng giá bán rẻ hơn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác