VnReview
Hà Nội

Amazon chính thức vào Việt Nam

Sắp tới đây, người Việt Nam có thể trực tiếp mua bán hàng trên trang thương mại điện tử Amazon.com mà không cần phải qua khâu trung gian.

Ngày 14/1/2019, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) đã ký kết hợp tác với Amazon Global Selling. Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại, ông Vũ Bá Phú cho biết hai bên đã thống nhất phối hợp thực hiện các nội dung chính như: hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam; trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com; chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Amazon vào Việt Nam

Ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho biết, Amazon nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở thị trường Việt Nam, nhất là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ở Việt Nam ngay trên chính Amazon. "Các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của Amazon sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và xây dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế".

Hiện tại Việt Nam có trên 700.000 doanh nghiệp, trong đó có đến 98% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Lãnh đạo bộ Công thương cho rằng ngoài các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống như giao thương, đi hội chợ nước ngoài thì việc đẩy mạnh thương mại điện tử là rất cần thiết. Trong khi đó, Amazon là thị trường lớn với hơn 300 triệu khách hàng, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Tuy nhiên, do chỉ được bán tại một số thị trường (không có Việt Nam) nên rất nhiều người ở Việt Nam buộc phải chọn giải pháp đặt hàng trên Amazon tại Mỹ và sau đó nhờ dịch vụ ship giúp vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam, điều này dẫn đến chi phí tăng lên khá cao.

Minh Hà

Chủ đề khác