VnReview
Hà Nội

Giới phân tích: Apple đang trong tình trạng "báo động đỏ", sẽ tiếp tục giảm giá iPhone ở Trung Quốc

Đối mặt với làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc, các nhà phân tích dự đoán Apple sẽ còn nhiều đợt giảm giá iPhone nữa.

Theo Softpedia, Apple gần đây đã giảm giá các mẫu iPhone 2017 và 2018 tại Trung Quốc trong nỗ lực đối phó với doanh số bán hàng thấp ở nước này. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng đây chỉ là khởi đầu cho một loạt đợt giảm giá tiếp theo.

Mới đây, công ty phân tích thị trường Wedbush nhận định, Apple không có lựa chọn nào khác trong thời gian tới do ảnh hưởng từ sự cạnh tranh của các công ty bản địa như Huawei và Xiaomi. Táo Khuyết không thể nào mất thêm khách hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới nữa.

Theo Webbush: "Quan điểm của chúng tôi, Apple đang đối mặt với làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc và chiến lược định giá đúng đắn cho iPhone XR cùng các phiên bản trong tương lai sẽ là chìa khóa giúp Apple thành công một lần nữa tại thị trường quan trọng này".

Trong một diễn biến khác, tuy đã cắt giảm sản lượng iPhone trong năm 2019, các nhà phân tích tin rằng Apple sẽ vẫn tiếp tục đầu tư lớn vào các dịch vụ, mảng kinh doanh đang trở thành "mỏ vàng" của công ty. Phim trực tuyến đang là miếng bánh mà Apple hướng tới, nhưng họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các dịch vụ nội dung đến từ Netflix, Amazon, Disney, Hulu, and AT&T/Time Warner…

Theo nhận định của các chuyên gia, cách tốt nhất để Apple có thể cạnh tranh là mua lại các công ty đang kinh doanh trong lĩnh vực này. Các tên tuổi khả thi được đề xuất là Sony Pictures, A24 và Lionsgate.

Bạch Đằng

Chủ đề khác