VnReview
Hà Nội

Hai biến thể Galaxy S10 được chứng nhận tại Trung Quốc, vẫn sử dụng bộ sạc 15W

Hai biến thể của chiếc điện thoại Galaxy S10 vừa được chứng nhận tại Trung Quốc cho thấy Samsung vẫn sử dụng bộ sạc 15W.

Hai biến thể Galaxy S10 được chứng nhận tại Trung Quốc, vẫn sử dụng bộ sạc 15W

Theo GSMArena, chúng ta đã có rất nhiều tin đồn xung quanh chiếc flagship được chờ đợi nhất của Samsung từ trước tới nay. Thông tin rò rỉ mới nhất đến từ CCC (tổ chức chuyên cấp một chứng nhận bắt buộc khi phát hành thiết bị tại Trung Quốc). Cụ thể, CCC vừa chứng nhận cho 2 biến thể khác nhau của Galaxy S10.

Ngoài 2 biến thể này, các nguồn tin khẳng định Samsung sẽ phát hành đến 3, thậm chí là 4 phiên bản Galaxy S10 khác nhau. Trong số này, ít nhất sẽ có 1 biến thể hỗ trợ 5G (6.1 inch), 2 biến thể còn lại có kích thước 5.8 và 6.4 inch.

Tài liệu từ CCC cũng tiết lộ bộ sạc được dùng cho cả 2 biến thể SM-G9730 và SM-G9750. Có đôi chút thất vọng khi Samsung vẫn giữ nguyên công suất bộ sạc mà công ty đã sử dụng cho các dòng flagship từ Galaxy S5. Cụ thể, danh sách hiển thị từ nguồn tin trên bao gồm thông tin về EP-TA200 – đây là bộ sạc nhanh thích ứng của Samsung, có cùng mức công suất với Quick Charge 2.0 (15W).

Chúng ta đã nhìn thấy những nhà sản xuất smartphone Trung Quốc như Vivo, Oppo, Huawei và OnePlus phát hành các bộ sạc độc quyền có công suất lên đến 40W và thậm chí 50W. Tuy nhiên, đến hiện tại Samsung vẫn chưa cho thấy nỗ lực cạnh tranh ở tính năng này.

Dù người dùng đều muốn Samsung tung ra những bộ sạc nhanh hơn nhưng chúng ta cũng hiểu lí do vì sao công ty Hàn Quốc vẫn chưa làm như vậy. Cách đây không lâu, chúng ta đã chứng kiến vụ thu hồi điện thoại thông minh lớn nhất trên phạm vi toàn cầu. Samsung Galaxy Note7 bị sự cố thường xuyên tự bốc cháy, điều này tạo ra rủi ro lớn cho người dùng và là cơn ác mộng đối với chiến dịch PR của Samsung. Samsung đã tốn rất nhiều công sức để lấy lại niềm tin cho thương hiệu của mình vì vậy đây có lẽ chưa phải là thời điểm hợp lý nhất để đẩy các giới hạn của công nghệ pin và bộ sạc trên thiết bị của họ lên một tầm cao mới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác