VnReview
Hà Nội

Google chi 40 triệu USD cho công nghệ smartwatch bí mật của Fossil

Cùng với đó là một số thành viên trong đội nghiên cứu và phát triển của Fossil.

Google chi 40 triệu USD cho công nghệ smartwatch bí mật của Fosil

Theo Theverge, Google và nhà sản xuất đồng hồ Fossil Group hôm nay đã công bố một thỏa thuận mới, trong đó Google sẽ được phép sở hữu và sử dụng một số công nghệ đồng hồ thông minh từ Fossil. Đồng thời, một vài thành viên từ bộ phận R&D (nghiên cứu và phát triển) của Fossil cũng sẽ gia nhập Google. Thỏa thuận này trị giá khoảng 40 triệu USD và sau thỏa thuận, Google sẽ sở hữu một nhóm chuyên gia có kinh nghiệm phần cứng để phát triển các sản phẩm chạy Wear OS (nhiều khả năng gã khổng lồ tiềm kiếm sẽ giới thiệu một thiết kế smartwatch mới trong thời gian tới).

Theo Wareable, công nghệ được Google mua lại là "một sản phẩm cải tiến chưa được tung ra thị trường". Hiện chưa rõ sự "đổi mới" ở đây là gì hoặc lí do vì sao Google muốn mua nó (dù 40 triệu USD chưa phải là một thương vụ quá lớn với Google). Nhiều nguồn tin rò rỉ cho thấy công nghệ "bí ẩn" này được Fossil phát triển dựa trên những gì họ có được từ thương vụ thâu tóm Misfit với giá 260 triệu USD vào năm 2015.

Fossil thời gian gần đây dường như đang tập trung phát triển các công nghệ hướng tới chăm sóc sức khỏe. Hơn nữa, Fossil cũng là đối tác phần cứng lâu năm của Google trong hệ sinh thái Wear OS (trước đây gọi là Android Wear – một nền tảng dành cho thiết bị đeo được Google tạo ra để cạnh tranh với watchOS của Apple).

Google chi 40 triệu USD cho công nghệ smartwatch bí mật của Fosil

Với thỏa thuận này, công nghệ của Fossil không chỉ được sử dụng bởi Google mà còn có thể được cung cấp cho các đối tác của công ty. Fossil cho biết họ sẽ đưa công nghệ này ra thị trường dưới dạng sản phẩm trước khi nó được mở rộng để mang lại lợi ích cho tất cả người dùng.

Fossil nổi tiếng với các sản phẩm smartwatch lai, đó là những thiết bị tập trung vào một số tính năng thông minh nhỏ như theo dõi bước đi và thông báo với thiết kế sang trọng, tinh tế không kém những chiếc đồng hồ đeo tay đắt tiền. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là Fossil đã quá chậm chạp trong việc áp dụng một số công nghệ đã trở nên phổ biến trên thiết bị đeo những năm gần đây như GPS và theo dõi nhịp tim. Vì vậy, thỏa thuận với Google có thể dẫn tới những thay đổi đáng kể đối với dòng sản phẩm này của Fossil trong thời gian tới.

Đối với Google, đây có thể là một cơ hội lớn để để họ tập trung vào WearOS và cạnh tranh với Apple Watch. Cho dù công nghệ Fossil cuối cùng sẽ được trang bị cho Pixel Watch với thiết kế riêng hay đơn giản nó chỉ giúp cho phần mềm của Google tốt hơn thì thương vụ này cũng cho thấy Google thực sự có nhiều tâm huyết với Wear OS.

Bạch Đằng

Chủ đề khác