VnReview
Hà Nội

iPhone 2020 sẽ chuyển hoàn toàn sang màn hình OLED, một nhà cung ứng lớn của Apple điêu đứng

Kể từ khi tung ra chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007, mỗi năm Apple đều giới thiệu một chiếc điện thoại mới với màn hình tinh thể lỏng - hay còn gọi là LCD.

Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, các mẫu iPhone cao cấp của Apple đã được chuyển sang màn hình diode hữu cơ phát sáng - hay còn gọi là màn hình OLED, với chất lượng hình ảnh ưu việt hơn nhiều. Vì lý do giá cả, Apple vẫn tiếp tục sản xuất những thiết bị mới với màn hình LCD. Ví dụ, trong năm 2018, iPhone XR sử dụng màn hình LCD, trong khi hai mẫu cao cấp hơn là iPhone XS và iPhone XS Max thì sử dụng màn hình OLED.

Có vẻ như điều này sẽ sớm thay đổi, bắt đầu từ năm 2020, theo một bản tin từ tờ Wall Street Journal.

Apple nhiều khả năng sẽ từ bỏ hoàn toàn màn hình Theo tờ báo này, Apple có khả năng sẽ từ bỏ hoàn toàn màn hình LCD trên các mẫu iPhone của mình. Và thông tin này đã khiến nhà cung ứng màn hình LCD của Apple là Japan Display - vốn là một công ty được chính phủ Nhật Bản đầu tư khá lớn - điêu đứng. Tờ Wall Street Journal cho biết Japan Display đang cân nhắc "bán mình" cho các nhà đầu tư Trung Quốc và Đài Loan, bao gồm TPK Holdings - công ty sản xuất các phần linh kiện màn hình cảm ứng cho iPhone, và công ty Silk Road Fund do Trung Quốc sở hữu.
Dù màn hình LCD đã trở nên cực kỳ phổ biến trong nhiều năm qua, Japan Display có lẽ hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư này bởi mối quan hệ mật thiết của họ với Apple.

Nhưng đó là chuyện của năm 2020. Còn trong năm 2019, Apple vẫn sẽ chưa từ bỏ hoàn toàn màn hình LCD trên dòng sản phẩm iPhone của mình. Apple dự kiến sẽ tung ra 3 mẫu iPhone mới vào tháng 9 tới đây, và có lẽ đến thời điểm này, họ đã chốt thiết kế cho cả 3 mẫu. Cụ thể, chúng ta sẽ có một chiếc iPhone XR phiên bản mới với màn hình LCD cùng cụm camera kép ở mặt sau (iPhone XR 2018 chỉ có camera đơn và có giá khởi điểm 749 USD). Tiếp đó là một chiếc iPhone XS thế hệ tiếp theo, sử dụng màn hình OLED, với cụm camera kép tương tự mẫu 2018. Thiết bị này có thể sẽ có giá khởi điểm 999 USD. Cuối cùng là iPhone XS Max thế hệ tiếp theo, được trang bị đến 3 camera sau. Năm ngoái, iPhone XS Max có giá khởi điểm 1.099 USD, do đó năm nay mức giá này có thể tăng lên đôi chút.

Từ tháng 9/2018, Apple đã gặp khó khăn trên thị trường chứng khoán khi đột ngột thông báo không cung cấp các thông tin liên quan doanh số iPhone cho các nhà đầu tư nữa, đồng thời giảm mức dự báo doanh thu cho Quý 4 - một quý cực kỳ quan trọng trong năm - xuống ít nhất 5 tỷ USD, cho thấy iPhone dường như không bán chạy như Apple mong muốn, có thể thấp hơn kỳ vọng đến...hàng triệu thiết bị.

Các dữ liệu phân tích còn cho thấy khách hàng ngày càng ít hứng thú với mỗi thế hệ mới của iPhone!

Minh.T.T

Chủ đề khác