VnReview
Hà Nội

Bằng sáng chế mới của Samsung sẽ giúp "nốt ruồi" trên smartphone không còn nhàm chán nữa

Samsung vừa được cấp bằng sáng chế cho một tính năng khá thú vị giúp phần "nốt ruồi" trên smartphone trở nên sinh động, dễ thương hơn.

Ảnh minh họa bằng sáng chế mới cho phần khoét "nốt ruồi" của Samsung

Theo Android Authority, bằng sáng chế được nộp hồi tháng 3/2017 và mới được công bố gần đây. Cụ thể, một màn hình thứ hai trong suốt được kết hợp với phần đục lỗ cho camera trước (chúng ta gọi là nốt ruồi) để hiện những hình ảnh, hiệu ứng khác nhau.

Các hình ảnh này sẽ chuyển động, thay đổi tùy theo trạng thái sử dụng. Ví dụ, một vòng tròn màu đỏ hiện lên xung quanh khi camera không hoạt động, và chuyển sang màu xanh khi được kích hoạt. Hiệu ứng đóng mở màn trập mô phỏng máy DSLR sẽ hiện lên khi người dùng nhấn nút chụp ảnh. Khi sử dụng cảm biến nhịp tim, biểu tượng trái tim sẽ xuất hiện.

Nếu được áp dụng trong tương lai, chắc chắn những chiếc smartphone với camera trước đục lỗ sẽ bớt đi sự nhàm chán, đơn điệu. Đương nhiên đây chỉ là một cải tiến nhỏ khi các nhà sản xuất vẫn đang "đau đầu" tìm vị trí đặt camera trước sao cho không chiếm vào diện tích màn hình, và thiết kế "nốt ruồi" như thế này sẽ không tồn tại quá lâu.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác