VnReview
Hà Nội

Doanh thu từ smartphone đạt 52 tỷ USD, Huawei tuyên bố sẽ lật đổ Samsung trong năm nay

Năm 2018 là một năm đại thành công của Huawei với đà tăng trưởng kinh ngạc. Công ty đã đạt mục tiêu xuất xưởng trên 200 triệu chiếc smartphone, vượt qua Apple về thị phần, dẫn đầu nhiều trào lưu như thiết kế gradient hay camera hàng đầu. Bước sang 2019, hãng điện thoại Trung Quốc tuyên bố tham vọng lớn lao sẽ lật đổ Samsung, dẫn đầu trong cuộc đua điện thoại gập và mạng 5G.

Không cần đến thị trường Mỹ và bất chấp các bê bối về an ninh mạng, CEO mảng Điện tử tiêu dùng của Huawei là ông Richard Yu đã truyền đi thông điệp tới tất cả đối thủ: năm nay sẽ là năm công ty xưng vương ở thị trường smartphone. Trong khi các hãng Apple và Samsung đều đối mặt với sự đi xuống của việc kinh doanh di động, đặc biệt tại thị trường quê nhà Huawei. Galaxy S9, S9 Plus và Note 9, bộ ba iPhone mới đều gây thất vọng. Trái ngược, dòng Mate 20 của hãng ghi nhận là thế hệ Mate bán chạy nhất lịch sử tính đến hiện nay, trong khi P20 Pro cũng đạt doanh số khủng ở châu Âu.

Công ty đã đạt mức tăng trưởng doanh thu vọt lên 50% đạt 52 tỷ USD năm vừa qua, chỉ riêng ở mảng Điện tử tiêu dùng.;

Lãnh đạo mảng di động Richar Yu của Huawei 

Điều này có ý nghĩa lớn với Huawei khi đây là lần đầu tiên mảng Điện tử tiêu dùng đóng góp doanh thu nhiều nhất cho tập đoàn, chiếm 48% tổng doanh thu và vượt qua thiết bị mạng. Chủ yếu nhờ sự thành công ở smartphone, bên cạnh một số sản phẩm như đồng hồ thông minh, laptop. CEO Richard Yu phát biểu: "Chẳng cần thị trường Mỹ thì Huawei vẫn sẽ đứng đầu thế giới. Tôi tin rằng sớm nhất có thể xảy ra ngay trong năm nay, hoặc chậm hơn thì sẽ là năm 2020". Tự tin với 208 triệu chiếc smartphone đã được giao năm ngoái, Huawei tiến tới hiện thực hóa tuyên bố vượt mặt Apple và Samsung trước đây. Khi ấy rất nhiều người đã chê cười cho là họ vọng tưởng.

Yu cũng khẳng định sẽ ra mắt điện thoại gập ngay tại MWC 2019, bán ra trong tháng Tư. Nó sẽ đi cùng modem mạng 5G mạnh nhất thị trường Balong 5000 do hãng tự phát triển và con chip Kirin 980. Hãng tự tin công nghệ 5G của mình vượt trội hơn các đối thủ, cho biết đã kí được 30 hợp đồng xây dựng hạ tầng mạng 5G gồm 18 ở châu Âu, 9 ở Trung Đông và 3 ở châu Á. Trong khi modem Balong 5000 được cho là cung cấp tốc độ nhanh gấp 10 lần so với 4G LTE hiện nay.

Ambitious Man

Chủ đề khác