VnReview
Hà Nội

Apple tái cấu trúc bộ máy, sa thải 200 nhân viên thuộc dự án xe tự lái Project Titan

Apple dự kiến sẽ sa thải khoảng 200 nhân viên thuộc dự án xe tự lái bí mật Project Titan nhằm tái cấu trúc lại bộ máy nhân sự.

Một phát ngôn viên của Apple mới đây đã xác nhận về động thái sa thải nhân viên mới nhất của Apple. Theo đó, Táo Khuyết dự kiến sẽ sa thải một số nhân viên hoặc chuyển vị trí công tác sang các bộ phận khác trong kế hoạch tái cấu trúc bộ máy.

Người phát ngôn khẳng định: "Chúng tôi có một đội ngũ cực kỳ tài năng và đang nghiên cứu hệ thống tự lái và các công nghệ liên quan khác. Trong khi một nhóm tập trung cho lĩnh vực then chốt của năm 2019 thì một số nhóm sẽ phải chuyển sang các dự án khác của công ty. Ở đó họ có thể hỗ trợ để xây dựng máy học và đưa ra các sáng kiến mới cho Apple. Chúng tôi luôn tin sẽ có những cơ hội lớn cho hệ thống tự lái và Apple có những điều độc đáo để đóng góp cho công nghệ này và đây cũng là dự án máy học tham vọng nhất từ trước đến nay của hãng".

Dự án Project Titan của Apple bắt đầu được triển khai từ những năm 2014, mặc dù mục đích thực tế của dự án vẫn còn khá mơ hồ. Ban đầu, Apple được cho đang nghiên cứu xe điện tuy nhiên việc hãng thuê các chuyên gia cao cấp hồi năm 2016 lại báo hiệu rằng, Apple đã chuyển sang nghiên cứu phần mềm cho xe tự lái.

Mặc dù vậy bước, sang năm 2018 lại có tin đồn cho rằng, Apple đang thử nghiệm xe tự lái ở California. Nhưng sau đó không lâu, CEO Tim Cook lại tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng, Apple chỉ tập trung cho phần mềm xe tự lái.

Hồi tháng 8/2018, Apple đã mời Doug Field, giám đốc điều hành cao cấp từng làm việc tại Tesla về đầu quân. Tiếp đó tới tháng 12/2018, Apple lại săn đón kỹ sư cao cấp của Tesla là Andrew Kim. Động thái trên của Apple cho thấy, có vẻ hãng đang tăng tốc dự án Project Titan.

Theo CNBC, việc Apple sa thải hàng trăm nhân viên trong tuần này là bước đi khôn ngoan để tái cấu trúc lại bộ máy nhân sự, đồng thời bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành mới cho dự án phần mềm xe tự lái. Hồi đầu tháng 1/2019, Tesla đã sa thải hơn 3 ngàn nhân viên và trang Business Insider đã thử liên hệ với Apple về việc họ có kế hoạch tuyển dụng thêm nhân viên của Tesla hay không.

Apple hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào sau tiết lộ của trang CNBC.

Tiến Thanh

Chủ đề khác