VnReview
Hà Nội

iPhone XR lại giảm giá, lần này là ở Nhật

Một nhà mạng nữa của Nhật Bản đã tuyên bố kế hoạch giảm giá dòng sản phẩm điện thoại thông minh iPhone XR của Apple. Hồi tháng 11 vừa qua, nhà mạng NTT Docomo đã công bố mức giảm giá lên đến 100 USD cho sản phẩm iPhone XR, và giờ đây đến lượt nhà mạng SoftBank cũng có một chương trình tương tự.

Trong thông cáo báo chí mới công bố gần đây, SoftBank cho biết họ sẽ tiến hành giảm giá thành dòng sản phẩm điện thoại thông minh iPhone XR với mức giảm là 10.800 yen, tương đương với khoảng 100 USD. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 30 tháng 1 và được quảng bá với tên gọi "Chiến dịch Mức giá Vui Vẻ của iPhone XR".

Tất nhiên, mức giá này chỉ được áp dụng với các điện thoại đi kèm với hợp đồng sử dụng dịch vụ của nhà mạng. Với một hợp đồng mạng kéo dài hai năm, người dùng khi mua iPhone XR từ SoftBank sẽ tiết kiệm được khoảng 450 yen mỗi tháng.

Ở Nhật Bản, các nhà mạng kiếm lời chủ yếu nhờ doanh thu từ các dịch vụ được bán kèm với các dòng sản phẩm điện thoại thông minh đầu bảng như iPhone, giống như cách mà các nhà mạng Mỹ vẫn thường làm nhiều năm về trước. Cách làm này phần nào giúp người dùng không bị "choáng" với mức giá thực của những chiếc điện thoại này.

Theo nhiều thông tin, Apple đã cho phép các nhà mạng ở Nhật Bản giảm giá thành sản phẩm do doanh thu thấp hơn kỳ vọng ở thị trường này. Tại xứ sở mặt trời mọc, nhiều khách hàng vẫn đang ưa chuộng dòng sản phẩm iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Điều này có được là do sự kết hợp của hai yếu tố: mức giá thấp và thiết kế quen thuộc của dòng máy này.

Trong khi đó, giá bán iPhone tại thị trường Trung Quốc đã chứng kiến mức giảm lên đến 20% trong thời gian gần đây. Các model như iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone XR đều đã được giảm giá tại quốc gia tỷ dân này, riêng iPhone XR được bán với mức giá chỉ 5399 Nhân dân tệ.

Apple cũng tiếp tục triển khai chương trình giảm giá "đổi iPhone cũ lấy iPhone XS và XR" tại Nhật Bản, theo đó, người dùng sẽ được chiết khấu khi đem trả lại điện thoại iPhone cũ để mua iPhone mới. Apple đã quyết định kéo dài chương trình này đến hết cuối tháng 2.

An Huy

Chủ đề khác